Côn Đảo, thiên đường ở vùng đất thiêng

Cập nhật 28/10/2013 08:26

 Khép lại quá khứ đau thương, Côn Đảo ngày nay được biết đến như một thiên đường du lịch với bãi tắm hoang sơ và khung cảnh yên bình.

Khung cảnh nhìn từ đỉnh Thánh Giá - đỉnh núi cao nhất ở Côn Đảo

Nước biển Côn Đảo có màu xanh ngọc với những loài sinh vật biển vô cùng đa dạng, từ cá heo, rùa biển cho tới những dải san hô tuyệt đẹp. Phát triển du lịch tại đây được kiểm soát trong mức độ vừa phải để không làm hỏng vẻ nguyên sơ, hoang dã của hòn đảo.


Bình minh Côn Đảo

Mũi Cá Mập trong nắng sớm


Những bãi biển xanh ngắt trong veo và vắng vẻ

Thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, yên bình cùng với một lịch sử đáng kinh ngạc khiến Côn Đảo trở thành một hòn đảo bí ẩn mà bất cứ ai cũng muốn được một lần khám phá.


Chiều hoàng hôn rực rỡ

Hoàng hôn đầy màu sắc ở mũi Cá Mập

 

Hoàng hôn yên bình ở bãi biển trước mặt thị trấn Côn Đảo


Hoàng hôn huyền ảo ở cảng Bến Đầm

Năm 2011, tạp chí du lịch lừng danh Travel And Leisure vừa công bố danh sách Top 20 hòn đảo chứa đựng nhiều điều bí ẩn nhất thế giới. Thật bất ngờ khi chiến thắng gọi tên Côn Đảo của Việt Nam.

Theo thông tin Travel And Leisure đăng tải trên website chính thức, nằm cách TP.HCM sôi động chỉ 45 phút đường chim bay, Côn Đảo là quần đảo bao gồm 16 đảo nhỏ thuộc vùng biển ngoài khơi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi này lọt vào “mắt xanh” của các chuyên gia du lịch quốc tế là bởi danh sách dài các điểm tham quan, khám phá không thể bỏ qua trên hòn đảo này.

Bãi Đầm Trầu được cho là bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ



Màu nước xanh trong vắt làm du khách mê mẩn


Chùa Núi Một cũng là một điểm tham quan tâm linh thu hút nhiều du khách

Chùa được xây trên ngọn núi Một, từ đây có thể phóng tầm mắt ra để ngắm khung cảnh yên bình của biển đảo


Hồ An Hải là một hồ nước lớn trên đảo, trong hồ trồng sen và súng. Đến mùa hoa sẽ nở đầy trên mặt hồ tạo một vẻ đẹp lãng mạn


Miếu bà Phi Yến là một nơi linh thiêng, yên bình mà mỗi khi ra Côn Đảo du khách thường ghé vào

Cà phê Côn Sơn nổi tiếng mà bất cứ ai tới Côn Đảo đều dừng chân thưởng thức

Thị trấn Côn Đảo nhỏ nhắn và yên bình, với không gian nhiều cây xanh và sạch đẹp

Những hàng cây bang cổ thụ tỏa bóng mát trên những con đường ở đảo
 
Có hai cách để tới Côn Đảo là đường hàng không và đường thủy. Với đường hàng không, bạn có thể bay thẳng từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) , sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Cần Thơ (Cần Thơ). Còn với đường thủy bạn có thể đi bằng tàu cao tốc xuất phát từ thành phố Vũng Tàu.

Thời điểm đẹp nhất để tới thăm Côn Đảo là từ tháng 3 tới tháng 9. Khi đó biển êm, trời trong xanh phù hợp với các hoạt động vui chơi và chụp ảnh.

Ở Côn Đảo, ngoài việc tham quan những địa danh nổi tiếng, bạn còn có thể tham gia các hoạt động câu cá, câu mực đêm, đi tàu ra đảo...

Và đặc sản có thể mua về làm quà là hạt bàng rang, mứt hạt bàng được làm từ các cây bàng cổ thụ trên Côn Đảo.

DiaOcOnline.vn - Theo iHay