Ấn tượng thành phố gắn với bộ phim 'Malena'

Cập nhật 10/10/2013 10:18

Syracuse là một trong những thành phố cổ đẹp nhất, thuộc đảo Sicily phía Nam Italy.

Thành phố cổ kính Syracuse hay Siracusa trong tiếng Italy nổi tiếng với những con phố, hẻm lát gạch và những tòa nhà kiến trúc xưa tuyệt đẹp. Khu phố cổ của Syracuse được xây dựng vào thế kỷ thứ 8 trước công nguyên, bởi người Hy Lạp. Những công trình kiến trúc mang đậm phong cách Hy Lạp ở miền Nam Italy này từng được sử gia Cicero ca ngợi là “thành phố kiểu Hy Lạp tuyệt vời nhất”.


Cũng giống như các thành phố khác ở Italy, điểm nhấn của Syracuse là Duomo, nhà thờ lớn ở trung tâm thành phố. Nhà thờ có các mái vòm cao vút, tạo cảm giác tôn nghiêm ngay khi vừa bước vào bên trong.



Đền thờ thần mặt trời Apollo cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi ghé Syracuse. Mặc dù chỉ còn là tàn tích đổ nát, những cột trụ, tường còn sót lại thể hiện khả năng kiến trúc đáng ngưỡng mộ của người Hy Lạp cổ đại.


Rất nhiều tòa nhà, con phố ở Syracuse nhìn ra biển xanh Địa Trung Hải sâu thẳm. Đi dạo dọc những con phố này và ngắm những người dân rám nắng miền Nam Italy đánh cá, phơi quần áo, đi chợ mua hoa quả… là hoạt động thú vị, giúp du khách hiểu hơn về cuộc sống của người dân nơi đây.



Không chỉ sở hữu nhiều công trình theo phong cách Hy Lạp, cùng với thời gian, nhiều kiến trúc mang phong cách Byzantine, Hồi giáo khác cũng được xây dựng tại đây. Cảnh quan đa dạng này đã giúp Syracuse được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2005.




Với cảnh quan mang đặc trưng Địa Trung Hải, thành phố này đã được chọn làm ngoại cảnh cho bộ phim Italy nổi tiếng Malena, với sự tham gia của Monica Bellucci, người phụ nữ được coi là biểu tượng sex mới của Italy.


DiaOcOnline.vn - Theo Tri Thức Thời Đại