10 nơi đón mừng giáng sinh thú vị nhất trên thế giới (phần 1)

Cập nhật 08/12/2010 15:30

Ngày nay, mỗi dịp Giáng sinh đã trở thành một lễ hội trên toàn cầu, không phân biệt tôn giáo hay vùng lãnh thổ. Nhân dịp một mùa Giáng sinh sắp tới, DiaOcOnline.vn xin giới thiệu đến bạn đọc 10 địa điểm tổ chức lễ hội và có không khí đón mừng Noel hấp dẫn nhất trên thế giới, được lựa chọn từ danh sách 1000 nơi tốt nhất do Lonely Planet khám phá và trải nghiệm.

1. Bethlehem, khu bờ Tây, Palestine

 

Với tầm quan trọng của những món quà tặng đầy hấp dẫn và việc mua sắm thoả sức như ngày nay, thật khó để phủ nhận rằng ý nghĩa thực sự của Giáng sinh thường có vẻ như bị lãng quên. Đối với mỗi người theo đạo Thiên Chúa, không có gì so sánh được với một cuộc hành hương đến nơi sinh của Chúa Giêsu. Bethlehem là thành phố ở miền Trung bờ Tây sông Jordan, cách Jerusalem khoảng 10 km về phía Nam.

Nguồn năng lượng trên quảng trường Manger và trong Thành phố Cổ tại đây vào đêm giao thừa của lễ Giáng sinh có thể thắp sáng được cả một rừng các loại cây Giáng sinh. Nơi mà mọi người tập trung chờ đợi đồng hồ điểm thời khắc 12 giờ đêm là nhà thờ thánh Catherine, dành để phục vụ Lễ mi-xa (Mass) lúc nửa đêm.

2. Làng Santa Claus, Phần Lan

 

Khi có quá nhiều ông già Noel vẫn không bao giờ đủ, điều khiển tấm thảm hướng lên và đi về phía cực Bắc của Phần Lan. Người đàn ông vui nhộn trong bộ đồ màu đỏ là cư dân nổi tiếng nhất của ngôi làng này, và những người dân sống xung quanh vùng này sẽ lấy hết những thứ có giá trị mà ông ta mang theo.

Tuy nhiên, trong thời gian tuyết mùa đông rơi nhiều và những chú tuần lộc, thỉnh thoảng xuất hiện lốm đốm trong những khu rừng, di chuyển suốt một chặng đường dài với mục đích tạo nên bầu không khí thu hút khách du lịch ghé thăm, mặc dù cũng có một công viên giải trí được gọi là Santa Park cách ngôi làng không xa.

3. Thành phố New York, Mỹ
 

Chắc chắn là bạn biết những hình ảnh Giáng sinh ở khu Big Apple trông như thế nào, nhờ vào vô số bộ phim được quay tại đây: Christmas lights, Cheesy Muzak, Preferably a light dusting of snow. Tại trung tâm Rockefeller, có một cây Giáng sinh cao nhất thế giới được thắp sáng rực rỡ vào đầu tháng 12.

Trượt băng phía dưới nó luôn là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bất cứ du khách nào ghé thăm New York vào dịp Noel, đồng thời tham quan mua sắm những món đồ lưu niệm được trưng bày ở khắp các cửa hàng lớn và sang trọng nhất của New York.

4. Bondi beach, Australia

 

Đi dạo dọc theo bãi biển để nói đủ thứ chuyện cũng như giao lưu với các du khách đang có mặt tại đây, Bondi là một sự tương phản hoàn toàn với phần còn lại của thế giới thuộc bán cầu bắc với ánh sáng mặt trời, cát biển ấm áp và thể thao lướt sóng thay thế cho hình ảnh của tuyết và những ánh đèn giống như trong cổ tích.

Đến ngày 25 tháng 12 hàng năm, các bãi biển tại đây như có một sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với khách du lịch thập phương sau một chặng đường dài di chuyển để có được cảm giác đón Giáng sinh trong tiết trời nắng ấm. Các ban nhạc và DJ làm sẽ khuấy động các khu rạp hát trình diễn và một bầu không khí lễ hội lan ra khắp mọi nơi. Những vật dụng mà bạn có thể mang theo một cách không bình thường đến bữa tiệc Giáng sinh: áo tắm, kem chống nắng và các loại nón tránh nắng nhiều màu sắc.

5. Lễ Mi-xa lúc nửa đêm, tòa thánh Vatican, Italia.
 

Bạn có thể yên tâm rằng trung tâm linh thiêng nhất của đạo Công giáo cũng biết cách làm thế nào để tổ chức những hoạt động theo đúng tinh thần của một lễ Giáng sinh. Thành phố Vĩnh Cửu là một nơi luôn luôn huyền diệu và kỳ ảo tại bất kỳ thời gian nào trong năm, nhưng vào tháng 12 nơi đây có thêm nhiều điều đặc biệt hơn thường lệ, với hạt dẻ rang được bán trên khắp mọi góc phố và tràn ngập thành phố là những hình ảnh presepi (cảnh Chúa giáng sinh) được tạo dựng lên – du khách có thể ghé xem và tham quan trên Quảng trường St Peter, Piazza Navona, và trong nhà thờ Santa Maria ở Aracoeli nằm trên đồi Capitoline. Thánh đường Vatican là nơi lôi cuốn nhiều khách hành hương nhất. Buổi thánh lễ lúc nửa đêm tại nhà thờ St Peter vào đêm Giáng sinh, hoặc vào buổi trưa ngày lễ Giáng Sinh hôm sau là một thời khắc đáng nhớ đối với tất cả mọi người.

Hà Duy - DiaOcOnline.vn
(Tổng hợp và lược dịch)