Diện tích tách thửa tại Long An?

Cập nhật 22/06/2015 07:18

Kính chào luật sư, em ở xã Long Trạch, Cần Đước, Long An. Nhà em có 1 mảnh đất thổ cư diện tích khoảng 1000m2, mặt tiền khoảng 40 mét, tính từ mét lộ vào thì chiều sâu 20 mét có chổ 25 mét (hình chữ L).

Chổ 25 mét thì nhà em ở hết 8 mét, còn 8 mét em định bán. Nhưng lúc địa chính vào đo, họ bảo không tách thửa được. Nguyên nhân trừ lộ giới là hết 14,5 mét (lộ giới rộng 6 mét) chiều sâu còn lại không đủ 20 mét. Diện tích còn lại 100m2 thì em đảm bảo. Thứ 2 là em bán miếng đất đó ở giữa mảnh đất của em nên không tách được.

Vậy cho em hỏi có các nào mình bán được không?

Xin cám ơn luật sư nhiều.

Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật TNHH Đức An xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, Hà Nội trả lời:

Theo thông tin bạn cung cấp, thì bạn ở xã Long Trạch, Cần Đước ,Long An và là đất thổ cư. Theo Quyết định 52/2014/QĐ-UBND về diện tích tối thiểu về tách thửa đối với đất ở đô thị, đất ở nông thôn tại Long An.Điều 5. Đối với đất ở nông thôn 1. Lô đất xây dựng nhà ở khi tiếp giáp với đường giao thông có lộ giới lớn hơn hoặc bằng 20 m, sau khi tách thửa và trừ đi lộ giới thì thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại phải đồng thời đảm bảo các yêu cầu về diện tích, kích thước tối thiểu như sau:

- Diện tích của lô đất xây dựng nhà ở lớn hơn hoặc bằng 100 m2, trong đó:

+ Bề rộng của lô đất xây dựng nhà ở lớn hơn hoặc bằng 5 m;

+ Chiều sâu của lô đất xây dựng nhà ở lớn hơn hoặc bằng 15 m.

2. Lô đất xây dựng nhà ở khi tiếp giáp với đường giao thông có lộ giới nhỏ hơn 20m, sau khi tách thửa và trừ đi lộ giới thì thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại phải đồng thời đảm bảo các yêu cầu về diện tích, kích thước tối thiểu như sau:

- Diện tích của lô đất xây dựng nhà ở lớn hơn hoặc bằng 80 m2, trong đó:

+ Bề rộng của lô đất xây dựng nhà ở lớn hơn hoặc bằng 4 m.

+ Chiều sâu của lô đất xây dựng nhà ở lớn hơn hoặc bằng 15 m.

3. Đối với lô đất xây dựng nhà ở không tiếp giáp đường giao thông hoặc tiếp giáp đường giao thông nhưng chưa có quy định lộ giới thì diện tích thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại phải đồng thời đảm bảo các yêu cầu về diện tích, kích thước tối thiểu như sau:

- Diện tích của lô đất xây dựng nhà ở lớn hơn hoặc bằng 100 m2.

+ Bề rộng của lô đất xây dựng nhà ở lớn hơn hoặc bằng 4 m.

+ Chiều sâu của lô đất xây dựng nhà ở lớn hơn hoặc bằng 20 m.

Thông tin bạn nêu không rõ lô đất bạn định bán có tiếp giáp với đường giao thông hay không, nhưng theo quy định trên thì chiều sâu của lô đất xây dựng nhà lớn hơn hoặc bằng 15m, 20 m trong khi chiều sâu của lô đất chỉ còn 14,5 m như vậy không đáp ứng về điều kiện và diện tích tối thiểu khi hình thành lô đất mới.
 

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn.

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn