U-City thêm điểm nhấn cho phía Tây đô thị Hà Nội

Cập nhật 15/04/2009 10:25

Dự án U-City do Công ty CP Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư dự án lên đến hàng tỷ USD, với 13 tòa nhà cao tầng được xây dựng tại khu Văn Khê mở rộng, Hà Đông, nằm trên mặt đường Lê Văn Lương kéo dài.

Trong buổi Đại hội HĐCĐ năm 2009 của Công ty CP Sông Đà Thăng Long, ông Nguyễn Trí Dũng – Tổng Giám đốc công ty đã phát biểu. Trong vòng 4 năm tới, Sông Đà Thăng Long sẽ hoàn thành khu đô thị U City do Công ty đầu tư, vốn đầu tư cho dự án này là rất lớn lên đến hàng tỷ USD. Khi hoàn thành, U City sẽ trở thành khu đô thị đẹp nhất và hiện đại nhất Hà Nội hiện nay.

Dự án được xây dựng tại khu Văn Khê mở rộng, với tổng diện tích khoảng 10,3ha, với 13 tòa nhà cao từ 25 tầng đến 50 tầng. Toàn bộ khu tầng hầm của dự án là những siêu thị cao cấp, nhà hàng, bán lẻ,…được kết nối thông nhau thành một khối cho cả 13 tòa nhà.

Theo Sông Đà Thăng Long mục tiêu chính năm 2009 là tổ chức thi công Dự án Khu nhà ở bàn giao cho khách hàng theo hợp đồng. Hoàn thành công tác thu hồi vốn của khách hàng Dự án Văn Khê. Tập trung các nguồn lực để thi công xong phần móng và một phần khu CT1 – Dự án nhà ở Văn Khê mở rộng. Hoàn thành phần móng, tầng hầm và xây thô đến tầng 10 dự án chung cư 77 quận 7, Tp.HCM. Đối với các dự án khác hoàn thành toàn bộ thủ tục pháp lý để triển khai đầu tư trong năm 2010. Tìm kiếm các dự án và mở rộng thị trường kinh doanh BĐS.

Năm 2009 Sông Đà Thăng Long sẽ đầu tư hơn 435,3 tỷ đồng xây hạ tầng khu Văn Khê và 225,4 tỷ đồng cho Dự án Văn Khê mở rộng bao gồm chi phí xây dựng hạ tầng (móng và tầng hầm)...

Đầu tư 34,4 tỷ đồng vào giải phóng mặt bằng, thiết kế cơ sở, lập dự án đầu tư,…cho Dự án khu đô thị Phú Lãm, Hà Đông. Đầu tư 34,5 tỷ đồng xây dựng tầng hầm, xây dựng phần thân, chuyển quyền sử dụng đất cho dự án 77 Phường Tân Quy, quận 7, Tp.HCM.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng, Tổng Giám đốc Sông Đà Thăng Long thì: do tình hình kinh tế suy giảm dẫn đến giá cả vật tư đầu vào giảm đây là thời cơ tốt để triển khai đầu tư. Lãi suất tín dụng giảm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vay vốn đầu tư, cũng như nguồn vốn trong dân có xu hướng tăng lên khi chính sách kích cầu được giải ngân tạo thuận lợi cho công ty huy động vốn.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán nói riêng, kinh tế nói chung suy giảm dẫn đến thị trường BĐS cũng trầm lắng do vậy giá bất động sản giảm dẫn đến việc bán hàng gặp nhiều khó khăn. Việc xác định thời điểm đưa sản phẩm ra thị trường đòi hỏi tính chính xác vì nó quyết định đến hiệu quả của dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng