Thị trường bất động sản thu hút nhiều "đại gia"

Cập nhật 29/11/2007 17:00

Sau hơn 1 năm khảo sát thị trường, Tập đoàn Guocoland (Singapore) vừa chính thức tổ chức khởi công xây dựng Khu đô thị cao cấp The Canary tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP).

Đây được xem là bước khởi động cho “làn sóng” đầu tư nước ngoài “đổ vào” thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương trong thời gian tới.

Guocoland, sự khởi đầu mới

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lawrence Peh, Tổng Giám đốc Guocoland Bình Dương cho biết, Dự án The Canary, với vốn đầu tư giai đoạn đầu là 58 triệu USD, chỉ là bước thăm dò của Guocoland cho chiến lược đầu tư dài hạn của mình tại Việt Nam, trong đó, Bình Dương sẽ “lãnh ấn tiên phong”.
 
Mục tiêu của Guocoland là xây dựng một cụm đô thị phức hợp bao gồm khu căn hộ cao cấp (1.200 căn hộ được thiết kế hoàn chỉnh, với tổng diện tích xây dựng 290.000 m2), hệ thống trung tâm thương mại, trường học, dịch vụ khép kín trên khu đất ngay trước VSIP, cách trung tâm TP.HCM chỉ 17 km.

“Đây là dự án đầu tiên trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ của Công ty Guocoland tại Việt Nam, khởi động cho tiến trình mở rộng đầu tư cả chiều rộng và chiều sâu của Guocoland tại Việt Nam trong thời gian tới.

Dự kiến, các nhà sản xuất, kinh doanh ở VSIP sẽ là những đối tượng khách hàng trực tiếp đầu tiên, khi được hoàn tất toàn bộ vào quý III/2009”, ông Peh nói. Ngoài Guocoland, một loạt “đại gia” BĐS khác của Singapore, như Keppel Land, Capital Land..., cũng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Bình Dương.
 
Lý giải cho hướng đầu tư này, các nhà đầu tư cho rằng, Bình Dương là địa phương có vị trí chiến lược gần TP.HCM, hạ tầng được triển khai tốt và là nơi dễ dàng tìm được các khu đất để triển khai dự án lớn, tính khả thi cao trong khai thác kinh doanh vì tiệm cận các khu công nghiệp không chỉ của Bình Dương, mà của cả Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
 
Về phía lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, việc đầu tư vào BĐS tại địa phương không chỉ góp phần giải quyết nhu cầu về nhà ở cho doanh nhân, chuyên gia làm việc trên địa bàn, mà còn tạo bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp, tô điểm và làm hoành tráng thêm cho các khu công nghiệp của tỉnh nhà.

Tuy nhiên, sau khi thu hút được các nhà đầu tư công nghiệp, đích nhắm tiếp đến của Bình Dương là đẩy mạnh thu hút đầu tư của các nhà đầu tư BĐS Singapore đến Bình Dương. Đây không chỉ đơn thuần là đầu tư dự án, mà điều quan trọng hơn là họ sẽ hợp tác với các đối tác địa phương để thực hiện chuyển giao các kinh nghiệm quản lý, đầu tư, tiếp thị BĐS.

Theo Bộ TN - MT