Thêm một công trình phức hợp cao cấp sắp “trình làng”

Cập nhật 27/11/2007 18:00

Đó là tổ hợp công trình có tên gọi Kumho Asiana Plaza Saigon với tổng vốn đầu tư hơn 255 triệu USD do chính đơn vị này làm chủ đầu tư, dự kiến đưa vào sử dụng vào tháng 8/2009.

Công trình được xây dựng tại số 39, đường Lê Duẩn, Q. 1, TP.HCM. Điểm nổi bật của công trình gồm: một khách sạn 5 sao với 300 phòng, trong đó có 31.562 m2 phòng đạt chuẩn hạng A; 270 căn hộ nhà ở cao cấp. Bên cạnh đó, dự án cũng dành 6.880 m2 xây dựng chuỗi cửa hàng, dịch vụ cao cấp đáp ứng nhu cầu của người dân và khách hàng sau khi công trình đưa vào sử dụng. Về các dịch vụ tiện ích: công trình có 3 tầng hầm dành cho xe ô tô và xe máy; hệ thống thang máy tốc độ cao; lưới điện đảm bảo hoạt động liên tục… Hiện công trình đã hoàn thành giai đoạn 1 với tiến độ khoảng 15%/ toàn dự án.

Theo ông Bok Sang Changn – Tổng giám đốc Công ty Kumho Asiana Plaza Saigon, dù theo kế hoạch đầu tư ban đầu của dự án là 223 triệu USD, nhưng từ đầu năm 2007 đến nay giá vật liệu xây dựng không ngừng tăng cao khiến dự án gặp không ít khó khăn. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài buộc công ty phải xin UBND TP.HCM tăng thêm vốn xây dựng 32 triệu USD nữa để đảm bảo chất lượng và công trình được hoàn thành đúng tiến độ, giá bán và cho thuê phòng dự kiến sẽ được công bố vào đầu năm 2008.

Ngoài ra, cũng theo ông Bok Sang Changn, Công ty Kumho Asiana Plaza Saigon vừa đạt được thỏa thuận với Tập đoàn tư vấn bất động sản hàng đầu thế giới Colliers International. Sau khi công trình hoàn thành Tập đoàn này sẽ trở thành nhà quản lý và tiếp thị độc quyền cho công trình.

DiaOcOnline.vn