Thành phố mới Bình Dương – Sức sống mới trên Đại lộ Lê Lai

Cập nhật 03/10/2012 08:15

Ngày 24-9, hơn 3.000 sinh viên và thầy trò Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) nằm trên Đại lộ Lê Lai (TP mới Bình Dương) tưng bừng bước vào năm học 2012 – 2013. Đây cũng là năm thứ 2 EIU đi vào hoạt động. Đối diện EIU, dự án phố thương mại Prince Town đang hoàn thiện, sẵn sàng chào đón những chủ nhân tương lai. Hai sự kiện này cùng với hàng loạt dự án, công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện như: TT hành chính tỉnh Bình Dương, TT tài chính – ngân hàng, TT giải trí-TDTT, Công viên trung tâm…đã tạo nên sức sống mới đầy hấp dẫn trên trục đường Lê Lai nói riêng và TP mới Bình Dương nói chung.


Tổng Giám đốc Becamex IDC Nguyễn Văn Hùng trao học bổng cho tân thủ khoa các khoa của EIU.

Ngoài sinh viên Việt Nam còn có sinh viên đến từ các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản theo học tại EIU. Trong tổng số 170 giảng viên cơ hữu của nhà trường có 60 giảng viên là người nước ngoài. Trao đổi với ĐTTC, PGS.TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM – đơn vị hợp tác chiến lược với EIU, cho biết chương trình đào tạo của nhà trường đều theo quy chuẩn kiểm định quốc tế ABET và AACSB của Hoa Kỳ. Cùng với cơ sở vật chất rộng rãi, thiết bị giảng dạy hiện đại, 5 năm nữa EIU sẽ thu hút một số lượng lớn sinh viên theo học như quy mô đào tạo 24.000 sinh viên nhà trường đã đề ra.

Dự án nhà phố thương mại Prince Town bước vào giai đoạn hoàn thiện cộng với EIU bước vào năm học thứ 2 cho thấy sự đầu tư đồng bộ, tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn Becamex nhằm đáp ứng không chỉ cho sinh hoạt, ăn ở hàng ngày của giảng viên, sinh viên mà còn là nơi hướng tới định cư lâu dài cho cả thầy và trò sau khi ra trường. Prince Town thuộc khu tứ giác phát triển với các dự án cao cấp khác như biệt thự Gold land, Sun Flower, căn hộ chuyên gia IJC Aroma…Prince Town có tổng diện tích trên 22.100 m2 với vốn đầu tư 450 tỷ đồng, gồm 129 căn nhà phố thương mại 2 mặt tiền (diện tích 5x19m và 7x16m) với thiết kế : trệt, lửng, 2 lầu.

Phối cảnh dự án Vàng Prince Town tại thành phố mới Bình Dương

Hiện nay CTCP Tấc Đất Tấc Vàng – đơn vị phân phối chính thức – đã chính thức nhận đặt chỗ từ khách hàng. Chỉ hơn 10 ngày qua đã có gần 1.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu dự án. Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tấc Đất Tấc Vàng, cho biết khách hàng chỉ cần thanh toán trước 10% giá trị hợp đồng sẽ nhận nhà ngay để kinh doanh, phần còn lại thanh toán trong 7 năm và được ngân hàng hỗ trợ cho vay. Với sức sống của một TP mới cộng với sự năng động, đầy sức trẻ của EIU, chắc chắn Prince Town sẽ là địa chỉ hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Gần 200 nhà đầu tư đến tìm hiểu dự án Prince Town tại Hội nghị đầu tư Bình Dương do Công ty Tấc Đất Tấc Vàng phân phối

Nhà đầu tư tham quan dự án Prince Town

Bình Dương tiếp tục thu hút dòng vốn đầu tư FDI

Theo Bộ KH-ĐT, năm 2011 Nhật Bản đứng vị trí thứ 2 với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm 2,43 tỷ USD, chiếm 16,6% tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ trong 8 tháng năm 2012, Nhật Bản đã vươn lên vị trí dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng kí cấp mới và tăng thêm 4,33 tỷ USD, chiếm 51,1% tổng vốn FDI vào Việt Nam. Tại Bình Dương, địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI trong 8 tháng qua, các dự án đầu tư của Nhật Bản đã tăng rất nhanh. Trong đợt trao giấy chứng nhận đầu tư cho 17 dự án đầu tư vào Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore(Bình Dương) mới đây, có tới 13 dự án của các công ty đến từ Nhật Bản. Đại diện một số công ty đến từ Nhật Bản tại buổi trao giấy phép cho rằng so với các nước trong khu vực, môi trường đầu tư tại Việt Nam đang có nhiều thuận lợi. Ông Nishitohge Yasuo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam, một trong những dự án vừa được tỉnh Bình Dương cấp giấy phép đầu tư, cho biết:”Ngoài Bình Dương và TPHCM, hiện chúng tôi đang khảo sát thị trường Hà Nội và dự kiến mở rộng đầu tư. Đây cũng là dự án nằm trong chiến lược dài hạn của tập đoàn đến năm 2020 sẽ mở được 20 trung tâm thương mại tại thị trường Việt Nam”.

 
Nguồn: Theo Sài Gòn Đầu Tư