Quảng Ngãi: 232 triệu USD xây nhà máy hạt nhựa polypropylen

Cập nhật 03/12/2007 09:00

Ngày 29/11, PetroVietnam ký hợp đồng với tổ hợp nhà thầu quốc tế, xây dựng Nhà máy Sản xuất hạt nhựa Polypropylen với tổng vốn đầu tư 232 triệu USD.

Chiều 29/11, tại Quảng Ngãi, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) đã ký hợp đồng với tổ hợp nhà thầu Huyndai Enginneering Co., Ltd, LG International Corp, PV Engineering và PV Contruction xây dựng Nhà máy Sản xuất hạt nhựa Polypropylen với tổng vốn đầu tư 232 triệu USD.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 15ha thuộc xã Bình Trị (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), công suất 150.000 tấn sản phẩm/năm với thời gian thi công là 28 tháng, dự kiến đưa vào hoạt động năm 2010.

Nguyên liệu phục vụ cho nhà máy chủ yếu từ nguồn propylen thuộc phân xưởng propylen (PRU) của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Nhà máy này được xây dựng theo công nghệ Hypol - II của nhà cung cấp bản quyền MCI - Nhật Bản (Mitsui Chemical, Inc) là một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
 
Các sản phẩm chính gồm hạt nhựa PP sáng màu và bền nhiệt, được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp ôtô, xây dựng điện, chế biến bao bì, sợi và các vật dụng đời sống hằng ngày...

Được biết, trên thế giới hiện có khoảng 21 nhà máy sản xuất PP sử dụng công nghệ Hypol - II, trong đó có 5 nhà máy ở khu vực Đông Nam Á với tổng sản lượng khoảng 2,5 triệu tấn/năm.

Theo VietNamNet