Phát huy sức mạnh thông tin và truyền thông

Cập nhật 06/09/2010 08:50

Tháng 8 vừa qua, Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn đã cho ra mắt một loạt các dịch vụ và tính năng đặc biệt nhằm phát huy sức mạnh thông tin và truyền thông.

Các sản phẩm, dịch vụ và tính năng mới, bao gồm: Bản tin Địa ốc, dịch vụ DiaOcPR và tính năng cộng dồn gói tin… đã không ngừng tăng cường tính tập trung và hiệu quả trong việc cung cấp thông tin và giải pháp truyền thông cho thị trường nhà đất.

Một góc giao diện Bản tin Địa ốc.

Giảm “nhiễu sóng” thị trường

Cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam, thời gian qua, vấn đề thông tin đã trở thành một trong những yếu tố được đề cập thường xuyên. Nhu cầu thông tin trong lĩnh vực nhà đất đã được minh chứng thông qua sự ra đời của hàng loạt các kênh tin tức trong lĩnh vực này, từ báo in cho đến báo mạng. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia nhận định, bất động sản Việt Nam hiện nay vẫn đang ở vào tình trạng loạn thông tin.

Trong bài phát biểu tại Đêm hội Bất động sản lần thứ 28 (diễn ra vào ngày 26/08 vừa qua), ông Hugo Slade, phó giám đốc của Cushman & Wakefield Việt Nam nhận xét: “Hiện nay, trên thị trường bất động sản Việt Nam, trong khi cung và cầu đều cao, tỉ lệ mua nhà lại rất thấp, và tại một số thời điểm, vẫn xảy ra những đợt sóng bất thường trên thị trường. Chúng tôi cho rằng một phần nguyên nhân là do khách hàng bị rơi vào tình trạng loạn thông tin. Có quá nhiều sản phẩm, quá nhiều thông tin ngắn hạn nhưng lại thiếu một mạch thông tin uy tín và dài hạn để định hướng thị trường. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cả doanh nghiệp và khách hàng.”

Nhận thấy nhu cầu của các cá nhân và doanh nghiệp, cần có thông tin tổng hợp, phản ánh xu hướng dài hạn của thị trường để thực hiện các bước phân tích, dự báo cần thiết, xây dựng chiến lược đầu tư hợp lí, tháng 8 vừa qua, DiaOcOnline.vn đã cho ra mắt chuyên mục Bản tin Địa ốc.

Trung thành với tiêu chí “Thông tin dẫn đầu”, Bản tin Địa ốc của DiaOcOnline.vn bảo đảm cung cấp những báo cáo được tích hợp từ nhiều nguồn uy tín, bao gồm 4 doanh nghiệp và công ty nghiên cứu thị trường lớn trong lĩnh vực nhà đất hiện nay là Sacomreal, ACBR, Savills, Vinaland... Danh mục đối tác này sẽ tiếp tục được mở rộng và phát triển trong tương lai.

Bản tin Địa ốc giới thiệu đến độc giả một cách tiếp cận thông tin mới, không chỉ nhấn mạnh chi tiết và tính cập nhật mà hướng đến sự bao quát, phản ánh xu hướng chung. Tồn tại song song với các tin tức hàng ngày, Bản tin Địa ốc cung cấp những báo cáo tổng hợp về tin tức thị trường, diễn biến giá cả bất động sản và giới thiệu các dự án nổi bật… theo định kì, từng tuần, từng tháng và từng quý, phục vụ cho những đánh giá dài hạn.

Nâng cao hiệu quả giao dịch

Bên cạnh nhu cầu thông tin thị trường, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản hiện nay cũng mong muốn quảng bá ra bên ngoài, đưa các thông điệp từ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng.

DiaOcPR - cung cấp cho doanh nghiệp các bài viết PR đa dạng

Mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao tính hiệu quả trong giao dịch bất động sản, ngày 9.8 vừa qua, DiaOcOnline.vn đã cho ra đời dịch vụ DiaOcPR, một giải pháp truyền thông dành riêng cho lĩnh vực nhà đất. Đây là dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp các bài viết PR đa dạng, với 7 thể loại bài viết khác nhau, gồm: tin ảnh/clip, tin ngắn, tin chi tiết, bài giới thiệu, đối thoại-talk, phóng sự và chùm phỏng vấn. Trong đó, 3 thể loại: tin chi tiết, bài giới thiệu và đối thoại được quan tâm đầu tư nhiều nhất.

Nhờ mạng lưới kênh liên kết rộng, với DiaOcPR, vấn đề về kênh đăng cũng được giải quyết hiệu quả. Theo đó, các bài viết không chỉ được đăng tải tại một website duy nhất mà sẽ được đăng trên hệ thống 4 kênh, bao gồm: www.diaoconline.vn, http://nhadat.thanhnien.com.vn, http://tv.diaoconline.vnwww.rol.vn. DiaOcPR cũng bao gồm dịch vụ kiểm tra, đánh giá hiệu quả bài PR thông qua hình thức báo cáo, giúp phản ánh hiệu quả của bài PR sau 2 tuần đăng.

Bằng việc phát triển 7 thể loại bài viết và 4 kênh đăng như trên, DiaOcPR trao cho Doanh nghiệp khả năng sử dụng một cách chủ động hầu hết các dạng bài của báo chí, mở ra nhiều lựa chọn hơn trong kế hoạch PR cho Doanh nghiệp, đồng thời tạo khả năng tương tác, phối hợp các dạng bài khác nhau để hỗ trợ hiệu quả hơn cho một chiến dịch PR quy mô lớn.

Ngoài việc ra mắt Bản tin Địa ốc và DiaOcPR, tháng 8 vừa qua, Cổng thông tin cũng mang đến cho khách hàng một tin vui với quyết định chính thức áp dụng tính năng cộng dồn thời gian gói tin đăng cho khách hàng môi giới. Giải thích về tính năng này, bà Lâm Thị Ngọc Nga, Giám đốc Marketing của Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn cho biết: “Tương tự như các gói cước điện thoại di động, tính năng mới này của DiaOcOnline cho phép bảo lưu và tính gộp khoảng thời gian sử dụng còn dư của một gói dịch vụ vào cho gói sau. Tính năng này giúp khách hàng tận dụng được thời hạn cũ chưa sử dụng hết để tiếp tục sử dụng cho số lượng tin mới mua, nối dài thời hạn sử dụng của gói sau và và nhờ đó giúp khách hàng tiết kiệm chi phí.”

Với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của độc giả và khách hàng, Cổng thông tin vẫn luôn nỗ lực không ngừng nhằm mang đến cho khách hàng những thông tin hiệu quả, các giải pháp truyền thông hữu hiệu. Với sự cải tiến chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới thông tin cũng như cho ra mắt các tính năng, dịch vụ mới, DiaOcOnline.vn hi vọng sẽ là cầu nối đáng tin cậy cho những giao dịch hiệu quả của khách hàng.

DiaOcOnline.vn