Nhận căn hộ ở ngay, hay chờ từ 3 đến 4 năm?

Cập nhật 15/10/2012 12:50

Mua căn hộ tại Sài Gòn có lẽ là mục tiêu của đại đa số gia đình đang “mơ” về chốn an cư, bởi sản phẩm chất lượng, giá thành phù hợp với thu nhập của nhiều gia đình trẻ hiện nay.

Vay tiền mua căn hộ

Để tạo điều kiện cho người có mức thu nhập trung bình được mua căn hộ, các chính sách hỗ trợ vay vốn được các ngân hàng (NH) thực hiện riêng lẻ hoặc liên kết với Chủ đầu tư liên tục được triển khai. Tuy nhiên, người mua cần thận trọng tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định. Khi mua căn hộ, trong tay người mua phải có ít nhất 30%, 70% còn lại vay ngân hàng trong vòng 15-20 năm.

Thông thường, từ khi bắt đầu góp vốn đến khi nhận bàn giao căn hộ trung bình từ 2-4 năm. Đây là khoảng thời gian khá dài, khoản tiền hàng tháng người mua vừa phải trả tiền thuê nhà, tiền gốc, tiền lãi NH không hề nhỏ, lên đến hàng chục triệu đồng. Thêm vào đó, lãi suất có thể thay đổi sau một năm và có xu hướng tăng lên theo thời gian. Đôi khi tổng số tiền phải bỏ ra hàng tháng vượt quá khả năng của nhiều người.

Anh Tâm –một khách hàng đã từng mua căn hộ, cho biết: “Cuối năm 2008, qua nhiều thông tin quảng cáo, anh quyết định mua 01 căn hộ ở Q.Tân Phú với hình thức góp vốn với mức giá 850tr, anh có sẵn tiền mặt 300tr, còn lại 550tr anh vay NH trong vòng 10 năm, với lãi suất trung bình 04 năm gần nhất là 15%/năm. Tính theo dư nợ giảm dần. Như vậy, tổng giá trị căn hộ sau 04 năm là: 300tr+550tr+khoảng 280tr (lãi suất)= hơn 1,1 tỷ. Chưa kể lãi suất anh phải trả những năm tiếp theo có xu hướng tăng. Hiện nay, căn hộ của anh Tâm chuẩn bị được bàn giao. Như vậy, giá thành căn hộ của anh Tâm mua năm 2008 cao hơn rất nhiều so với thời điểm hiện tại do Chủ đầu tư bán ra. Đồng thời, anh còn phải tốn thêm chi phí thuê nhà trọ trong suốt 04 năm qua là 96tr”.

Lợi thế nhận nhà ngay


Giải pháp góp vốn và vay NH làm giá trị căn hộ tăng lên theo thời gian do ảnh hưởng của lãi suất vay. Ngoài ra, rủi ro về thời gian giao nhà cũng hay gặp đối với một số Chủ đầu tư có năng lực tài chính kém, thiếu vốn, dẫn đến chậm tiến độ thi công dự án hoặc nếu không tìm hiểu kỹ về pháp lý, người mua dễ bị rơi vào bẫy của các dự án “ma”.

Như vậy, lợi thế của việc mua căn hộ nhận nhà ở ngay chính là người mua được nhìn thấy thực tế nơi an cư của mình nên hoàn toàn an tâm với số tiền đã thanh toán, không phải trả lãi suất vay NH, tiết kiệm được khoản chi phí thuê nhà trọ trong vài năm, tránh gặp rủi ro vì dự án chậm tiến độ dẫn đến kéo dài thời gian giao nhà. Mặt khác, trước tình hình bất động sản vẫn còn ảm đạm như hiện nay thì các Chủ đầu tư đua nhau làm hài lòng khách hàng nên giá cả chắc chắn rất cạnh tranh. Đây là thời điểm thích hợp để người mua “xuống tiền” mua căn hộ.

Hình thực tế mới nhất dự án căn hộ Bình Trị Đông B –Q.Bình Tân

Dự án căn hộ Bình Trị Đông B, khu Tên Lửa – Q.Bình Tân là một điển hình cho vấn đề nhận nhà ở ngay. Quý 4 năm 2012, Chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ vì hiện nay dự án trong giai đoạn hoàn thiện. Mức giá chỉ từ 651tr/căn (bao gồm VAT và phí bảo trì), diện tích từ 52–74m2. Tọa lạc ngay trung tâm Q.Bình Tân, dự án gần các tuyến đường huyết mạch của thành phố như Kinh Dương Vương, ĐL Võ Văn Kiệt và sở hữu đầy đủ các tiện ích hiện đại: ST Big C, Metro, TT Y tế Kỹ thuật cao VN – Singapore, BV Triều An,... Chi tiết liên hệ CĐT: 08.3971.4567 – 0906.80.83.87.

Nguồn: Theo Công ty Tân Hai Thành