Mua nhà hiện nay có khó

Cập nhật 01/06/2011 08:50

Các cụ xưa vẫn nói “có an cư mới lạc nghiệp” nghĩa nôm na là có nơi ăn chốn ở ổn định mới có thể chú tâm lo toan sự nghiệp. Ngày xưa, cha mẹ thường để dành cho con cái một món tiền nhỏ, cất căn nhà đã có thể gọi là “an cư”. Thế nhưng ngày nay thì khác, đặc biệt với các bạn trẻ ở thành thị, việc sở hữu một căn hộ là điều tưởng chừng quá khó khi giá nhà đất ngày một tăng chóng mặt mà thu nhập thì không tăng. Để thực sự có được căn nhà mơ ước, các gợi ý sau có thể có tác dụng.

Tiết kiệm tiền mua nhà

Với thu nhập ở mức trung bình khá hiện nay, dao động từ 5-12 triệu/tháng, một đôi bạn trẻ ở thành phố nếu biết cách lập kế hoạch chi tiêu rõ ràng thì mỗi tháng có thể để dành từ 5-6 triệu. Trong khoảng 2-3 năm, họ đã để dành được một khoản tiền 120-300 triệu. Với giá thị trường hiện nay, với 400 triệu bạn đã có thể sở hữu nhà chung cư với chất lượng tốt và tiện ích ổn định. Chị Lê Thị Tú Anh (giảng viên đại học, Q.9, TP.HCM) cho biết: “Mình đang để dành tiền để mua nhà, có lẽ khoảng 2 năm nữa sẽ có một khoản kha khá nếu không có gì thay đổi trong kế hoạch 4 năm của hai vợ chồng.”

Một căn hộ tiện nghi trong ước mơ của các bạn trẻ

Gọi điện cho người thân

Sự trợ giúp của gia đình, người thân, bạn bè là một phương án luôn được ưu ái. Thông thường cha mẹ vẫn dành những một khoản tiền nhỏ để lo một số chuyện trọng đại cho con cái, vì vậy bạn nên nghĩ đến ngay lập tức đến điều này một khi dự tính chuyện nhà cửa. “Đi du học Nga về được 2 năm, mình đâu có nhiều tiền trong tay. May nhờ có bố mẹ tính trước, lo cho chuyện nhà cửa nên mình mới an tâm cho sự nghiệp”, anh Phan Đăng Khoa (nghiên cứu sinh, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ. Hơn nữa, với người thân, bạn bè, việc vay mượn sẽ không quá khó vì họ đã biết rõ về bạn: nền tảng gia đình, tính cách, thu nhập, lối sống... Cách này có thể so sánh ngang bằng với phương thức “vay tín chấp” ở ngân hàng và lãi suất cũng không quá cao.

Vay tiền ngân hàng


Đây là cách phổ biến khi bạn thực sự nghĩ đến việc sở hữu một căn nhà. Ngay cả khi bạn có đủ khả năng để chi trả cho một căn nhà ưng ý, việc bỏ 100% số tiền túi của mình để mua nhà không phải là cách nghĩ của bạn trẻ hiện đại. Thử làm một phép so sánh nhỏ: nếu bạn có đủ khả năng mua nhà tương đương với việc thu nhập của bạn đã ở mức khá và bạn nghiễm nhiên trở thành đối tượng tiềm năng lớn đối với các ngân hàng. Tại sao không vay ngân hàng với lãi suất thấp hơn ở ngoài và để tiền đầu tư vào các dự án sinh lợi khác? Tuy nhiên không phải ai cũng có thu nhập cao theo diện này và vì thế việc vay tiền ngân hàng có vẻ là một lựa chọn độc tôn đối với các bạn trẻ.

Săn lùng chương trình ưu đãi

Giá trị của một căn nhà không hề nhỏ, trong khi phần lớn số tiền mua được đặt vào khả năng vay được tiền của ngân hàng trong thực tế lại gây khó khăn lớn đối với các bạn trẻ. Bởi lẽ lãi suất cho vay mua nhà của các ngân hàng hiện nay vào khoảng 25% cộng với các điều kiện cho vay siết chặt, giá nhà đất không ổn định là những yếu tố làm nản lòng những người thực sự có nhu cầu về nhà ở.

Một cách tiết kiệm và hiệu quả đó là săn lùng những chương trình ưu đãi của các dự án căn hộ chung cư. Nếu may mắn nắm bắt được thông tin kịp thời, bạn đã tự tay xoá bỏ đến 80% những chướng ngại của việc sở hữu nhà ở. Thử cân nhắc chương trình “Không cần đi vay – Có ngay căn hộ” của CIC8 (công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 8), khi mua căn hộ chung cư từ 45m2 – 77,5 m2, bạn chỉ cần trả trước khoảng 120-250 triệu đồng tuỳ theo diện tích căn hộ, số tiền còn lại có thể được trả góp mà lãi suất tính 0% trong thời gian dài. Với thu nhập trung bình khá, một đôi vợ chồng trẻ có thể trả góp 4,5-7,5 triệu/tháng trong vòng 6-7 năm đã được sở hữu căn hộ hoàn toàn.


Được biết chương trình ưu đãi nói trên đang được thực hiện đối với chung cư Hưng An Phúc tại khu đô thị mới Hưng Phú, khu Nam Cần Thơ, P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ. Đây là khu chung cư cao 14 tầng với tầng trệt và tầng lửng là trung tâm thương mại với siêu thị, cửa hàng, dịch vụ... các căn hộ đều được thiết kế hợp lý, thoáng đãng, tiện nghi. Tuy nhiên các chương trình ưu đãi thường giới hạn người tham gia, cụ thể, chương trình “Không cần đi vay – Có ngay căn hộ” cũng chỉ đem lại may mắn cho 100 khách hàng đầu tiên. Thế nên để tận dụng được những lợi ích của các chương trình ưu đãi, người mua nhà cũng cần có sự năng động, nhạy bén trong việc tìm kiếm thông tin và chia sẻ cùng người thân, bạn bè để không bỏ lỡ những cơ hội sở hữu một căn hộ ưng ý.

Cụm chung cư cao tầng đa chức năng Hưng Phú Gia - Hưng An Phúc có công viên diện tích 1,965m2 trải rộng ngay giữa cụm chung cư tạo nên một không gian xanh, êm ả ngay giữa khu dân cư đông đúc giúp bạn hưởng thụ cuộc sống văn minh, hiện đại nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên. Môi trường sống đầy đủ tiện ích với hệ thống báo cháy tự động, hệ thống PCCC và thang máy hoạt động 24/24, kể cả khi hệ thống điện khu vực ngừng hoạt động, nhờ máy phát điện dự phòng. Hệ thống bảo vệ chung cư chuyên nghiệp hoạt động 24/24, đảm bảo an ninh tuyệt đối cho từng căn hộ. Các dịch vụ bảo trì, tu bổ định kỳ, dịch vụ tiện nghi hàng ngày... mang đến cho khách hàng sự an tâm hơn khi tận hưởng một lối sống tiện nghi, một không gian trong lành.

Bạn đọc quan tâm đến chương trình, có thể gọi hotline (0710) 373 3650) để được nhân viên CIC8 gọi điện thoại lại tư vấn chi tiết hơn. Hoặc truy cập vào website: www.cic8.com

Cụm chung cư Hưng Phú Gia - Hưng An Phú nằm giữa một công viên xanh trong lành, diện tích gần 2000m2.
  
DiaOcOnline.vn