Lotus Garden: Đáp ứng nhu cầu an cư thực tế

Cập nhật 16/12/2010 08:45

Trong khi thị trường bất động sản của TPHCM đang trầm lắng thời điểm cuối năm thì tại phía Tây thành phố lại đang ấm dần lên với sự ra đời của hàng loạt các dự án căn hộ có mức giá trung bình, phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân.

Theo báo cáo của công ty Tư vấn Bất động sản Savills Việt Nam, trong quý III/2010 đã có khoảng 4.400 căn hộ được bán ra, cao nhất trong năm 2010, trong đó số căn hộ trung bình chiếm đến 80%.

Các dự án mới chào bán đều thuộc nhóm căn hộ hạng C và tập trung chủ yếu ở quận Tân Phú, Bình Chánh và Bình Tân. Đơn cử một số dự án như khu căn hộ Lotus Garden do Công ty cổ phần Việt Âu làm chủ đầu tư, khu dân cư Hai Thành, Quang Thái Tower, khu căn hộ Green Hills…

Bà Đỗ Thị Loan, Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản TP.HCM, cho rằng, đã qua rồi thời kỳ khách hàng đổ xô đến các dự án để tranh nhau mua căn hộ. Nguồn cung ngày một tăng đang tạo áp lực lên các chủ đầu tư, buộc các dự án phải có tính cạnh tranh quyết liệt để giành được thị phần. Sự cạnh tranh không chỉ về giá mà chất lượng dự án cũng là một yếu tố quyết định, bà Loan nói.

Đồng quan điểm này, ông Jacques De Chateauviex, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Việt Âu, chủ đầu tư khu căn hộ Lotus Gaden cũng cho rằng, trong thời buổi bùng nổ những dự án thuộc phân khúc trung bình khá như hiện nay thì chỉ những dự án có chất lượng tốt, môi trường sống trong lành, pháp lý đảm bảo cùng nhiều tiện ích kèm theo sẽ thu hút được giới đầu tư cũng như những người có nhu cầu thực sự về căn hộ.

Lotus Garden là dự án khu căn hộ gồm 2 khối nhà cao 21 tầng được thiết kế theo ý tưởng chủ đạo là một chốn an cư hiện đại, trong một không gian xanh cùng môi trường sống lý tưởng. Khu căn hộ này được thiết kế đầy đủ các tiện ích như: trung tâm mua sắm, siêu thị, nhà giữ trẻ, khu giải trí tại tầng trệt, tầng hầm đậu xe….


Dự án đặc biệt được chú trọng đến chất lượng dự án, một trong những tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn của khách hàng. Thiết kế dự án và giám sát thi công dự án là những đơn vị có uy tín. công ty CP xây dựng & kinh doanh địa ốc Hòa Bình, nhà thầu công trình cao tầng uy tín tại TP.HCM, đang thi công móng và tầng hầm tại Lotus Garden.

Ngoài chất lượng dự án và tiện ích mang lại, một yếu tố khác đã tạo nên sự tin tưởng cho dự án đó chính là tiến độ triển khai. Hiện nay, khó khăn về tài chính đã khiến nhiều dự án phải trì hoãn tiến độ thi công. Với Lotus Garden đây lại chính là điểm mạnh bởi uy tín từ chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Việt Âu, thành viên của tập đoàn tài chính Jaccar Holding (Pháp). Điều này đã giúp cho Lotus Garden đảm bảo được tiến độ thi công, không phụ thuộc vào kế hoạch bán hàng hay vay vốn như nhiều dự án khác.


Lotus Garden hiện đang có chương trình bán hàng từ ngày 18/12 với phương thức thanh toán hấp dẫn, đợt đầu chỉ thanh toán 10% mặc dù đã hoàn tất xong phần móng và tối đa cũng chỉ 50% trước khi bàn giao căn hộ. Đây là chương trình mà không dễ chủ đầu tư nào cũng có thể thực hiện được vì nó lệ thuộc vào khả năng trường vốn và tài chính.

Để tạo được lòng tin lâu dài đối với khách hàng mua căn hộ, bản thân các chủ đầu tư cần phải xây dựng được một thương hiệu riêng bằng chính chất lượng công trình, đảm bảo được những cam kết trong thiết kế và tiến độ thi công, cũng như việc quản trị chung cư. Lotus Garden đã và đang khẳng định điều đó.

Thông tin Doanh nghiệp