Khu dân cư Vĩnh Phú I - Đất lành đã sẵn cho người an cư

Cập nhật 15/02/2017 07:58

Khu dân cư Vĩnh Phú I rộng 22,5ha tọa lạc tại khu phố Phú Hội thuộc Phường Vĩnh Phú, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương là dự án đầu tiên được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt tại khu đô thị Vĩnh Phú. Sau một thời gian triển khai, đến nay Khu dân cư Vĩnh Phú I– Giai đoạn 1 đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng và nhiều căn nhà phố, biệt thự khang trang đã mọc lên. Được biết tất cả các nền đất trong dự án đều có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Chủ đầu tư cũng đã ký hợp đồng chuyển nhượng gần 600 nền đất có sổ đỏ cho khách hàng.


Tổng mặt bằng

“Viên ngọc quý” bị lãng quên

Khu dân cư Vĩnh Phú có một vị trí đặc biệt thuận lợi về giao thông: Nằm ngay ranh giới giữa TP.HCM và Bình Dương và nằm sát hai trục giao thông chính là Quốc Lộ 13 và Đường Xuyên Á. Tuy thuộc Bình Dương nhưng khoảng cách từ Khu Dân Cư đến chợ Bến Thành và sân bay Tân Sơn Nhất chỉ khoảng 12km, đến gã tư Hàng Xanh chỉ 7,5km, cách ngã Tư Bình Phước 800m.

Yếu tố thứ hai làm nên sự khác biệt của khu đất là cảnh quan tự nhiên của nó. Khu đất được bao bọc và chia cắt bởi các rạch nhánh của sông Vĩnh Bình, thông ra sông Sài Gòn nên rất mát mẻ, rất yên tĩnh và rất đẹp.

Như vậy, xét về mặt vị trí địa lý và cảnh quan tự nhiên thì khu đất có thể được ví như “viên ngọc quý” nhưng cách đây không lâu phần lớn diện tích khu đất bị bỏ hoang. Nói một cách ví von “viên ngọc quý” khi ấy đã bị lãng quên.

Sơ đồ vị trí

Vùng đất hoang khi xưa, khu dân cư hiện đại hôm nay

Với sự đầu tư bài bản và tận tâm của Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Vũ Kiều, vùng đất quanh năm ngập nước và bị chia cắt bởi sông rạch đã trở thành khu dân cư Vĩnh Phú I với hạ tầng hiện đại. Hệ thống đường giao thông hoàn thiện 100%, tất cả tuyến đường được rải thảm bê tông nhựa. Hệ thống thoát nước thải, thoát nước mưa hoàn thiện, với nền đất tôn cao đảm bảo không ngập úng. Hệ thống điện chiếu sáng, điện trung hạ thế đã hoàn thành và được bố trí ngầm, rất khang trang. Một chiếc cầu nhỏ nhưng rất đẹp (Cầu T8) nối hai nữa dự án với nhau và cũng giúp thu ngắn khoảng cách giữa một số khu vực của Phường Vĩnh Phú với Phường Bình Chiểu (TPHCM).

Cầu T8

Nhiều hàng cây sao đen rợp bóng mát làm cho khu đất vốn đã thoáng mát nhờ hệ thống sông rạch lại càng mát mẻ hơn. Có thể nói sự đầu tư nghiêm túc, tận tâm của chủ đầu tư, những điểm mạnh của khu đất đã được phát huy tối đa để trở thành những lợi thế và tạo nên sức hấp dẫn cho khu dân cư Vĩnh Phú I - Giai đoạn 1.

Khu vực lân cận đường số 4A

Vùng đất an cư lạc nghiệp

Theo quan niệm phong thủy, với các khu dân cư, nhà ở được bao bọc bởi sông hồ thì “long mạch kết huyệt” sẽ mang lại sức khỏe, tài lộc cho chủ nhân. Khu dân cư Vĩnh Phú I – Giai đoạn 1 được các rạch nhánh của sông Vĩnh Bình bao bọc tạo ra không gian mát mẻ, phong thủy vượng phát. Đây không chỉ là nơi an cư lý tưởng cho các hộ gia đình mà thực tế còn là điểm đến ưa thích cho những buổi sinh hoạt ngoài trời của các nhóm thanh niên và những người yêu thích câu cá. Chị Nguyễn Ngọc Linh, một trong những dân cư đầu tiên đến sinh sống tại khu dân cư hồ hởi cho biết: “Tôi làm việc ở gần Hàng Xanh, nhà cách chỗ làm chỉ hơn 7km, đi rất tiện. Nơi đây nhiều tiện nghi, gần thành phố đến mức không có cảm giác mình đang sống tại Bình Dương. Siêu thị, bệnh viện, công viên ở rất gần, tiện cho sinh hoạt hàng ngày. Từ nhà tôi nhìn sang là thấy ngay quận Thủ Đức, mà giá mua đất thì rẻ hơn so với đất ở quận Thủ Đức kia”.
 

Các ngôi nhà đã được xây dựng

Hiện nay, khu dân cư Vĩnh Phú I đã hoàn thiện. Theo thiết kế, đất ở tại đây chiếm 53%, đất công viên cây xanh và đường giao thông 38,8%, đất kinh doanh dịch vụ 3,7% và đất công trình công cộng 4,9%. Số lượng nền tại Khu dân cư Vĩnh Phú I là 680 nền, trong đó có 227 nền biệt thự diện tích khoảng từ 140 m2/nền đến 432 m2/nền, 453 nền phố liên kế diện tích khoảng 120 m2/nền đến 222 m2/nền. Người có nhu cầu có thể ký hợp đồng có công chứng trực tiếp với chủ đầu tư và chuyển ngay thủ tục lên cơ quan chức năng để được sang tên sổ đỏ. Khu dân cư Vĩnh Phú I (Giai đoạn 1) – Đất lành đã sẵn cho người an cư!.

Thông tin Doanh nghiệp