Khởi động khu đô thị du lịch trị giá 600 triệu USD

Cập nhật 12/12/2007 11:00

Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex Jsc) đã bắt đầu khởi động xây dựng Dự án Khu đô thị du lịch Cái Giá - Cát Bà - Hải Phòng, bắt đầu quá trình xây dựng khu đô thị du lịch lớn nhất cả nước và hứa hẹn tạo ra một diện mạo mới cho khu du lịch Cát Bà - Hải Phòng.

Trong giai đoạn đầu tiên của quá trình xây dựng, đơn vị thi công sẽ san nền, thi công các hạng mục hạ tầng chủ yếu, san tạo bãi tắm Tùng Thu - bãi tắm mới, nhân tạo và phá đá mở đường ra bãi tắm mới.

Dự án Khu đô thị du lịch Cái Giá - Cát Bà có tổng diện tích hơn 171ha thuộc khu vực vịnh Cái Giá - Cát Bà trong quần thể Khu du lịch đảo Cát Bà và vịnh Hạ Long. Mức vốn đầu tư dự kiến sẽ lên đến 600 triệu USD, thời gian thực hiện để hoàn thiện toàn bộ khu đô thị là khoảng 8 -10 năm.

Theo Tổng cục Du lịch, đây là mô hình khu đô thị du lịch đầu tiên được triển khai tại Việt Nam và sẽ là một động lực tốt để phát triển khu du lịch đảo Cát Bà.

Khu đô thị sẽ có nhiều khu vực chức năng như: 4 làng biệt thự với gần 1.000 căn biệt thự. Các làng biệt thự này có thể tạo thành những cụm resort, các biệt thự nghỉ dưỡng của từng cá nhân - gia đình, hệ thống khách sạn 3 - 5 sao.

Các khu kinh doanh du lịch, dịch vụ và vui chơi giải trí, khu đô thị sẽ mở thêm 2 bãi tắm mới cho Cát Bà, hình thành bến du thuyền quốc tế và đưa Việt Nam thành điểm dừng trên hành trình du lịch bằng du thuyền từ Hồng Kông - Singapore...

Theo ông Trần Ngọc Quang - Giám đốc Ban quản lý dự án, sau khi hoàn thành, khu đô thị sẽ tạo ra một không gian mới có quy mô diện tích và dân số tương đương thị trấn Cát Bà hiện nay và sẽ trở thành một trung tâm du lịch mới của Cát Bà, đưa Cát Bà thành một điểm du lịch cao cấp sánh ngang với các khu du lịch nổi tiếng trong khu vực.

Trong thời gian tiến hành xây dựng khu đô thị, Nhà nước cũng sẽ triển khai hàng loạt dự án hạ tầng hỗ trợ phát triển du lịch Cát Bà như: đường cao tốc 5B, cầu Đình Vũ, nâng cấp đường xuyên đảo... và du khách chỉ mất khảng hơn 2 tiếng để đi từ Hà Nội đến Cát Bà.

Theo VietNamNet