Chương trình mua nhà trả chậm tại Richland Southern: Có phải là khuyến mãi?

Cập nhật 15/08/2011 08:15

Giải đáp cho các khách hàng thắc mắc về thông tin “ Dự án Richland Southern: Khuyến mãi cũng như không” mà báo ĐTCK đưa tin, ông Hoàng Kim Đại – Giám đốc VPĐD tại Hà Nội của công ty Lâm Viên đã trả lời một số câu hỏi phỏng vấn như sau:

* Sau khi báo Đầu tư chứng khoán đưa tin, trên trang mạng Tin nhanh chứng khoán có thông tin “khách hàng” đánh giá chất lượng nhà Richland Southern không tốt: “đến khi vào ở mấy ngày, quét nhà được 0,2 kg bột” , “kê tủ nội thất thì vỡ 6 viên gạch”, “đi gõ kiểm tra thì thấy viên nào viên ấy kêu bốp bốp”, ông giải thích sao về vấn đề này?

Ban quản lý tòa nhà Richland Southern chúng tôi làm việc từ thứ hai đến trưa chủ nhật ngay tại khuôn viên dự án. Cho đến nay, chúng tôi chưa nhận được bất cứ phàn nàn nào tương tự từ phía khách hàng. Chúng tôi đề nghị Quý khách hàng có bất cứ khiếu nại, thắc mắc nào vui lòng liên hệ Ban quản lý tòa nhà để chúng tôi có thể giải quyết triệt để.

Phương châm hoạt động của chúng tôi là “100% khách hàng hài lòng” nên nếu Quý khách hàng nào không hài lòng với chất lượng nhà mà chúng tôi bàn giao, chúng tôi sẵn lòng lấy lại nhà và hoàn lại tiền.

* Về ý kiến cho rằng, theo chương trình “Đóng 50%, nhận ngay căn hộ cao cấp” tại Richland Southern, “nếu trả chậm khách hàng phải chịu giá bán tăng hơn 20 triệu đồng/m2, dao động từ 50-60 triệu đồng/m2 so với giá chào bán 1.700USD/m2”?

Giá 1.700USD/m2 tương đương 34 triệu đồng được áp dụng hồi cuối năm 2009, khi dự án vừa mới khởi công. Hiện tại dự án của chúng tôi đã hoàn thành và sẵn sàng bàn giao, giá trung bình là 2200USD/m2 tương đương với gần 47 triệu đồng/m2 nếu thanh toán theo tiến độ thông thường – tức thanh toán 95% xong sẽ nhận nhà.

Chương trình của chúng tôi không phải là chương trình khuyến mãi, chúng tôi không giảm giá. Đây chỉ là một kênh tài chính mới hỗ trợ tài chính cho các khách hàng cần mua nhà để ở ngay. Nhưng rõ ràng không dành cho các nhà đầu tư muốn lướt sóng kiếm lời nhanh hay không có khả năng.

Ngoài ra, thông tin chúng tôi thưởng thanh toán trước hạn “24% giá trị căn hộ” mà ĐTCK đưa tin cũng không chính xác. Chúng tôi chỉ thưởng cho các khách hàng thanh toán trước hạn từ 7-24% số tiền thanh toán trước hạn tùy theo chương trình mà các khách hàng này tham gia, và trừ trực tiếp vào lần thanh toán cuối cùng.

* Xin cảm ơn ông.

Thông tin Doanh nghiệp