Muốn chuyển hợp đồng mua chung cư cho mẹ đứng tên có được không?

Cập nhật 04/08/2014 15:21

Nhờ luật sư giải đáp hộ tôi:

- Tôi đang ký hợp đồng mua một căn hộ chung cư và đã trả được một nửa tiền, nay tôi muốn chuyển tên người đúng tên trên hợp đồng mua bán là mẹ đẻ của tôi (tôi đã có chồng). Vậy tôi cần phải làm thủ tục gì và phải đóng các loại tiền gì?

- Nếu mẹ đẻ của tôi đứng tên trên sổ đỏ 2 căn nhà, nay muốn sang tên cho tôi một căn, cần thủ tục gì và phải đóng các loại tiền gì ? Nếu tôi đã có chồng thì chồng tôi có được đứng tên trên sổ đỏ này không ? Xin luật sư giải đáp giúp tôi. Tôi xin chân thành cám ơn.

Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật hợp danh Thiên Thanh xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Thứ nhất, để mẹ bạn có thể đứng tên trên hợp đồng mua bán căn hộ trên bạn phải liên hệ với chủ đầu tư. Nếu chủ đầu tư đồng ý cho mẹ bạn tiếp tục thực hiện hợp đồng trên thì 2 bên sẽ tiến hành làm thủ tục pháp lý cần thiết để mẹ bạn có thể đứng tên trên hợp đồng mua bán.

Thứ hai, nếu mẹ bạn là chủ sở hữu hợp pháp của 2 căn hộ và 2 căn hộ này đều có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà thì mẹ bạn sẽ làm thủ tục tặng cho quyền sở hữu nhà sang tên bạn. Việc thực hiện hợp đồng tặng cho phải được thực hiện tại văn phòng công chứng.

Việc chồng bạn có được đứng tên cùng trên giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà hay không là do sự thỏa thuận của các bên, mẹ bạn có thể làm hợp đồng tặng cho sang cho cả vợ chồng bạn hoặc chỉ riêng mình bạn.
 

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài Luật Thiên Thanh 1900 56 56 08

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.