Xây mới, sửa chữa nhà trọ cho công nhân thuê được vay 70% giá trị hợp đồng

Cập nhật 08/04/2011 07:50

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài vừa ký Quyết định số 18/2011/QĐ-UBND ban hành quy chế cho vay đối với hộ gia đình, cá nhân xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà trọ cho công nhân thuê trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, hạn mức cho vay tối đa để sửa chữa, nâng cấp nhà trọ công nhân tối đa là 70% giá trị hợp đồng thi công nhưng không quá 1,5 tỷ đồng; đối với trường hợp xây mới tối đa là 70% giá trị hợp đồng nhưng không quá 2,5 tỷ đồng. Mức lãi suất cho vay được tính bằng lãi suất huy động tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng bình quân của 4 ngân hàng thương mại trên địa bàn TP, gồm: Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN – Chi nhánh TPHCM, Ngân hàng TMCP Công thương VN – Chi nhánh TPHCM, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn VN – Chi nhánh TPHCM, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN – Chi nhánh TPHCM (loại trả lãi sau), cộng với phí quản lý 2,4%/năm.

Trường hợp nợ quá hạn sẽ áp dụng cách tính lãi suất phạt theo quy định. Thời hạn cho vay tối đa 5 năm đối với trường hợp sửa chữa, nâng cấp nhà trọ công nhân và 7 năm đối với xây mới. Thời gian ân hạn đối với cho vay để sửa chữa, nâng cấp nhà trọ công nhân tối đa 3 năm và đối với cho vay để xây mới tối đa là 6 tháng.

Người vay tiền phải hội đủ các điều kiện: công trình nhà trọ cho công nhân thuê phải thuộc địa bàn TPHCM, đồng thời hộ gia đình, cá nhân là chủ sở hữu công trình (tài sản) dự kiến xây mới, sửa chữa thuộc địa bàn TPHCM; có giấy tờ hợp lệ về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của khu đất, công trình đầu tư; có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nhà trọ cho công nhân, người lao động thuê để ở (đối với trường hợp sửa chữa nhà trọ); có giấy phép xây dựng xây dựng mới hoặc sửa chữa công trình nhà trọ, nhà lưu trú công nhân; có thiết kế dự toán kinh phí xây dựng, sửa chữa, nâng cấp nhà trọ công nhân phù hợp với quy định hoặc hợp đồng thi công với các đơn vị có chức năng thực hiện; hộ gia đình, cá nhân có vốn tự có tối thiểu 30% chi phí xây dựng công trình, có nguồn thu nhập và chứng minh nguồn thu nhập để hoàn vốn, lãi vay.

Đối tượng vay vốn nộp hồ sơ vay vốn tại Quỹ phát triển nhà ở TP. Thời gian thẩm định tối đa là 15 ngày.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng