Trong tháng 8 sẽ ban hành Quy định xử lý xây dựng không phép, sai phép sau ngày 01-7-2004 trên địa bàn TP HCM

Cập nhật 02/08/2007 14:00

Việc xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn TPHCM thời gian qua đã và đang phá vỡ quy hoạch và cảnh quan đô thị Thành phố. Tại cuộc họp của UBND TP về xây dựng Quy định xử lý xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn Thành phố sau ngày 01 tháng 7 năm 2004 (gọi tắt là Quy định), Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo các sở ngành chức năng khẩn trương tham mưu để UBND TP có thể ban hành Quy định này trong tháng 8 năm nay.

Theo đó, Sở Xây dựng được giao căn cứ Quyết định 39/2005/QĐ - TTg ngày 28 tháng 02 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành Điều 121 của Luật Xây dựng và Quyết định 54/2007/QĐ-UBND ngày 30 tháng 3 năm 2007 của UBND TP về “ban hành Quy định về trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại thành phố Hồ Chí Minh”, tham mưu cho UBND TP về việc ban hành Quy định về xử lý xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn thành phố sau ngày 01 tháng 7 năm 2004, trong vòng một tuần lễ kể từ ngày nhận được văn bản chỉ đạo. Sở Xây dựng phải trực tiếp gửi dự thảo Quy định cho các sở ngành liên quan và UBND các quận - huyện để góp ý.

Sở Tư pháp, Thanh tra thành phố, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Giao thông - Công chính, Sở Tài nguyên và Môi trường và Chủ tịch UBND quận - huyện được giao góp ý dự thảo Quy định trên bằng văn bản và gửi về Sở Xây dựng trong vòng 07 ngày kể từ khi nhận dự thảo Quy định. Sở Xây dựng có trách nhiệm tổng hợp ý kiến góp ý từ các đơn vị và báo cáo UBND TP xử lý.

Theo Ngọc Dũng - HCM CityWeb