TP HCM duyệt quy hoạch nhiều dự án

Cập nhật 07/03/2008 13:00

UBND TP HCM vừa chấp thuận quy hoạch xây dựng nhiều khu liên hợp nhà ở cao tầng, trung tâm thương mại, khách sạn cao cấp, biệt thự và cao ốc văn phòng trên địa bàn thành phố

Cụ thể, tại góc đường Hoàng Diệu và Nguyễn Hữu Hào (quận 4), thành phố chấp thuận cho xây dựng chung cư cao tầng - thương mại - dịch vụ - bãi để xe. Công ty cổ phần Bình Dương được giao thực hiện tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng và đáp ứng đầy đủ công trình phúc lợi công cộng theo tiêu chuẩn xây dựng dự án.

Tương tự, Công ty cổ phần Dịch vụ khoan dầu khí Sài Gòn được chuyển mục đích sử dụng đất tại số 259 Điện Biên Phủ, phường 7 quận 3 để xây dựng cao ốc văn phòng cho thuê.

Hàng loạt địa điểm như số 27 A đường Kỳ Đồng (quận 3), số 17 Lê Minh Xuân (quận Tân Bình), số 4-6 Hồ Tùng Mậu (quận 1), 161 Lê Hồng Phong (quận 5) cũng được quy hoạch xây dựng cao ốc văn phòng. Riêng khu chung cư số 319 Lý Thường Kiệt quận 11, lãnh đạo thành phố duyệt chức năng thương mại và cao ốc văn phòng kết hợp chỉnh trang đô thị.

Đối với những vị trí đắc địa, tọa lạc trên tuyến đường đẹp khu trung tâm thành phố như số 8-12 đại lộ Lê Duẩn (quận 1), số 8-8 Bis Phạm Ngọc Thạch và số 2 Công Trường Quốc Tế (quận 3), được lãnh đạo thành phố đồng ý xây dựng khách sạn cao cấp.

Khu vực xa trung tâm nhưng gần cửa ngõ các chợ đầu mối như số 100 đường Phan Văn Khỏe (quận 6) được cho phép đầu tư trung tâm thương mại, dịch vụ. Trong khi đó, vị trí số 25, đường Bác Ái, quận Thủ Đức được chỉ định xây dựng biệt thự, không có chức năng chung cư cao tầng.

Hiện nay, Sở Quy hoạch Kiến trúc được giao nhiệm vụ tiếp tục hoàn thiện quy hoạch chi tiết cho các phường, quận tại nội đô để kết nối không gian chung của toàn thành phố.

Dự kiến trong tháng 3, đồ án quy hoạch, thiết kế khu trung tâm hiện hữu mở rộng của thành phố sẽ được UBND thành phố báo cáo để HĐND thông qua. Theo quy hoạch chung, khu trung tâm hiện hữu mở rộng của TP HCM bao gồm một phần của các quận 1, 3, 4 và Bình Thạnh có diện tích khoảng 930 ha.

Theo Đô Thị