Sẽ thu hồi tiền bán dự án

Cập nhật 27/02/2008 17:00

Đây là biện pháp được Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh kiến nghị với Chính phủ trong đề xuất các biện pháp quản lý thị trường bất động sản (BĐS).

Ngày 25.2, Bộ trưởng Vũ Văn Ninh cho biết tinh thần của việc quản lý thị trường BĐS là cần kiểm soát hoạt động tín dụng đảm bảo sự lành mạnh. Cụ thể, nếu nguồn cung tín dụng vào việc đầu tư vào các dự án đô thị, nhà ở, văn phòng cho thuê thì rất cần sự khuyến khích.

Tuy nhiên, nếu cho vay để đầu cơ BĐS thì cần phải được ngăn chặn. Cùng với biện pháp tín dụng, Chính phủ và các cơ quan chức năng cần quản lý dự án đầu tư, đặc biệt cần ngăn chặn hiện tượng mua - bán, chuyển nhượng dự án bất hợp pháp và tình trạng chưa có sản phẩm đã bán.

Bộ Tài chính cũng đang nghiên cứu trình Thủ tướng biện pháp thu hồi khoản tiền chênh lệch do bán dự án bất hợp pháp cũng như việc thu hồi khoản tiền không tự mình làm ra khi chuyển nhượng BĐS bất hợp pháp. Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng xúc tiến hoàn thiện việc sửa đổi Pháp lệnh Thuế nhà đất để điều tiết, kiểm soát sự đầu cơ BĐS.

Theo Lao Động