Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Tổng cục Đường bộ phối hợp với tỉnh Long An, bàn bạc kỹ để bổ sung quy hoạch hình thành một trục đường bộ mới song hành với quốc lộ 50. Trục này không chỉ tạo sự phát triển cho Long An mà cho các tỉnh ven biển ĐBSCL.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Long An kiến nghị Bộ GTVT nên sớm bố trí nguồn vốn để triển khai thực hiện xây mới, cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ N1, N2, 62. Theo quy hoạch, ngoài tuyến quốc lộ N1 đang trong giai đoạn xây dựng, còn tuyến quốc lộ N2 đóng vai trò trục mới của vùng ĐBSCL với điểm đầu tại huyện Củ Chi (TPHCM), hướng tuyến đi xuyên qua vùng Đồng Tháp Mười giàu tiềm năng của 3 tỉnh Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp để về miền Tây.
Ngoài ra, để “chia lửa”, giảm tải cho quốc lộ 1, về phía Đông, Bộ GTVT nên sớm cho xây dựng tuyến đường song hành với quốc lộ 50. Có thể nói, tuyến đường này được xem là trục động lực, khi hoàn thành sẽ khơi dậy tiềm năng của vùng hạ Long An (gồm các huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ, Châu Thành), đồng thời nó cũng là “cửa ngõ” kết nối với TPHCM cho các huyện ven biển của Tiền Giang qua cầu Mỹ Lợi, như Gò Công Đông, Gò Công Tây, thị xã Gò Công.
Đồng thời, Long An cũng kiến nghị Trung ương cho chủ trương để tỉnh Long An làm chủ đầu tư dự án đường Vành đai 3 và 4 đoạn qua địa bàn tỉnh theo hình thức PPP; cho phép tỉnh lập quy hoạch xây dựng khai thác quỹ đất dọc hai bên tuyến đường để kêu gọi đầu tư…
DiaOcOnline.vn – Theo SGGP