Quy hoạch chi tiết Dự án khu đô thị mới An Phú tại quận 2

Cập nhật 13/09/2007 14:00

Tại cuộc họp về vấn đề nói trên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã chấp thuận về chủ trương điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2000.

Dự án khu đô thị mới An Phú 87 ha theo nguyên tắc phải đảm bảo dân số của khu đô thị mới theo mặt bằng dân số chung của quận 2, khu vực và tầng cao không hạn chế nhưng phải hài hòa không gian chung trên địa bàn; quy hoạch cao tầng từ phía Xa lộ Hà Nội và thấp dần vào phía trong, tăng tầng cao nhưng không tăng dân số mà phải bổ sung các chức năng thương mại - dịch vụ - văn phòng.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao phối hợp với UBND quận định hướng phương án quy hoạch, hướng dẫn Công ty Đầu tư phát triển Thủ Thiêm lập và trình duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2000 theo quy định trong tháng 9-2007 để công bố cho người dân và chủ đầu tư.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc và UBND quận 2 được giao trực tiếp giải quyết các vấn đề liên quan về quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch của các dự án thành phần, không trình UBND TP giải quyết từng dự án lẻ.

UBND quận 2 có trách nhiệm làm việc với các đơn vị liên quan, chủ đầu tư dự án thành phần trong Khu đô thị mới An Phú để bố trí tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa trong Dự án mở đường Lương Định Của. Nhà nước sẽ mua lại nền, nhà chung cư tại khu vực này để tái định cư cho dân.

Theo TNN - HCM CityWeb