Không cần lập quy hoạch chi tiết 1/500 đối với dự án nhà chung cư dưới 5 ha

Cập nhật 11/04/2008 09:00

Đây là nội dung Thông tư hướng dẫn về lập, quản lý quy hoạch xây dựng vừa được Bộ Xây dựng ban hành. Theo đó, những dự án đầu tư xây dựng do một chủ đầu tư tổ chức thực hiện dự án xây nhà ở chung cư có diện tích nhỏ hơn 5 ha hoặc nhỏ hơn 2 ha thì có thể lập dự án đầu tư xây dựng mà không cần lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Bên cạnh đó, nội dung Thông tư cũng quy định rõ bản vẽ tổng thể mặt bằng, phương án kiến trúc công trình, giải pháp về hạ tầng kỹ thuật trong nội dung thiết kế cơ sở phải phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000; đồng thời đảm bảo sự đấu nối hạ tầng kỹ thuật và phù hợp về không gian kiến trúc với khu vực xung quanh.

Đối với trường hợp phải lập đồ án quy hoạch chi tiết (1/500), nếu có những nội dung khác với nhiệm vụ quy hoạch đã được phê duyệt mà không thay đổi phạm vi ranh giới, diện tích, tính chất khu vực lập quy hoạch thì không phải lập lại nhiệm vụ quy hoạch. Sau đó, người có thẩm quyền chỉ phê duyệt lại nhiệm vụ quy hoạch để đảm bảo sự thống nhất với đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng.

Có thể thấy, quy định này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, chủ đầu tư sẽ không tốn nhiều thời gian ở khâu lập, cũng như khâu thẩm định và phê duyệt quy hoạch dự án.

DiaOcOnline.vn