Ảnh minh họa
|
Nhiều công trình giao thông mới tại các địa phương vừa được khởi công, phục vụ sự phát triển kinh tế-xã hội.
Tại Hà Tĩnh, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa tổ chức lễ ra quân “Khởi công công trình kiên cố hoá kết cấu hạ tầng đường sắt đoạn từ km 344+750 đến 354+950” tuyến đường sắt Thống Nhất theo lệnh khẩn cấp của Chính phủ. Đây là điểm bị tàn phá nặng nề nhất trong đợt mưa lũ tháng 10/2010.
Điểm đầu của công trình tại km 344+750 thuộc xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, điểm cuối tại km 355+950 thuộc xã Đức Hương, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh). Công trình có tổng mức đầu tư 120 tỷ đồng với quy mô khôi phục lại toàn bộ nền đường, gia cố mái ta luy, thay thế toàn bộ kiến trúc tầng trên, kết hợp cải tuyến để bình diện tuyến đoạn khu vực ga Yên Duệ.
Ngày 12/2,
tỉnh Tiền Giang đã động thổ, khởi công công trình nâng cấp đường tỉnh 865 phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội Đồng Tháp Mười tiếp giáp với hai tỉnh bạn là Đồng Tháp và Long An. Giá trị đầu tư công trình lên đến 100 tỷ đồng trong đó có 70 tỷ đồng vốn xây lắp. Nguồn vốn trên dùng nâng cấp, mở rộng 12 km đường chạy qua địa phận huyện Tân Phước đoạn từ Rạch Đào đến cầu Phú Mỹ với qui mô nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 7m láng nhựa; thi công các cống tiêu thoát lũ qua đường đồng thời xây mới 4 cầu bằng bê tông cốt thép có qui mô rộng 10 m.
Công trình dự kiến hoàn thành sau 18 tháng kể từ ngày khởi công.
Tỉnh Vĩnh Long vừa khởi công dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 909 đoạn từ Km7 + 118 đến Km26 + 352 với tổng chiều dài 19,234 km, tổng vốn đầu tư 118,932 tỷ đồng. Đây là công trình thuộc hợp phần C dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đồng bằng sông Cửu Long sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Công trình xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp V đồng bằng, nền đường rộng 6,5 m, mặt đường láng nhựa rộng 5,2 m, tải trọng thiết kế trục xe 10 tấn, trên tuyến xây dựng 2 cầu Rạch Ranh, Cả Lá và mở rộng 2 cống thủy lợi.
Dự án đường tỉnh 909 còn gọi là dự án đường Mỹ An – Đông Thành là công trình trọng điểm của ngành giao thông tỉnh Vĩnh Long trong năm 2011 nhằm mở rộng tuyến giao thông liên vùng, nối các xã của 2 huyện Long Hồ và Tam Bình, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, mở rộng giao thương với các xã vùng nông thôn sâu, vùng căn cứ kháng chiến, góp phần đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới trong vùng dự án đi qua.
Tỉnh Quảng Ngãi cũng đã khởi công xây dựng kè chống sạt lở hạ lưu sông Trà Bồng. Công trình dài gần 1,6 km thuộc địa bàn thị trấn Châu Ổ và một phần xã Bình Long, huyện Bình Sơn, gồm các hạng mục gồm kè, đường giao thông đô thị, hệ thống thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng, công viên cây xanh. Tổng mức đầu tư gần 70 tỷ đồng.
Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ bảo vệ hàng trăm hộ dân vùng sạt lở ven sông Trà Bồng. Đồng thời tạo không gian kiến trúc khang trang, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn theo hướng đô thị loại 4 trong giai đoạn 2011- 2015. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 8/2012, sau 18 tháng thi công.
DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ