Hơn 600 công nhân lao động đã đăng ký thuê nhà tại Dự án nhà ở tại xã Kim Chung

Cập nhật 22/08/2007 11:00

Ngày 21/8, Sở TN - MT & NĐ cho biết, để tạo thuận lợi cho công nhân lao động tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long đăng ký thuê nhà tại các khu nhà ở dành riêng cho công nhân, đến nay, các phòng mẫu, mẫu đơn và hợp đồng thuê nhà đã được trưng bày, niêm yết công khai ngay tại Ban quản lý nhà ở.

Khác với các khu nhà ổ chuột, an ninh trật tự và tệ nạn xã hội phức tạp ở bên ngoài, những khu nhà ở được xây dựng khang trang theo đúng tiêu chuẩn quy định vừamới hoàn thành tại xã Kim Chung (huyện Đông Anh) thực sự là môi trường lý tưởng cho công nhân khu chế xuất sinh hoạt, nghỉ ngơi sau mỗi ngày làm việc.

Theo kế hoạch, đầu tháng 9 tới, 4 tòa nhà sẽ được đưa vào sử dụng (với 148 phòng), đáp ứng chỗ ở cho trên 1.000 công nhân lao động. Hiện tại, đã có hơn 600 công nhân trong các doanh nghiệp đăng ký thuê nhà; có doanh nghiệp vì đông lao động muốn đăng ký thuê cả tòa nhà để ổn định đời sống cho công nhân đang làm việc tại đơn vị.

Đối với các trường hợp công nhân đăng ký trực tiếp với ban quản lý khu nhà nếu có chứng nhận của công đoàn và lãnh đạo công ty cũng sẽ được thuê với giá ưu đãi 120.000 đồng/người/tháng.

Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở TN - MT & NĐ, để xác định được mức giá thuê trên, thành phố đã dựa vào Nghị định 90/NĐ - CP, hướng dẫn thực hiện Luật Nhà ở. Đối với nhà ở cho công nhân thuê cũng là một dạng nhà ở xã hội, đảm bảo bảo toàn vốn (thu hồi vốn sau thời gian cho thuê từ 20- 25 năm); tiền thuê nhà không vượt quá 18 - 22% lương công nhân hàng tháng. Ông Tuấn cho rằng, giá thuê này là không cao, bởi trong tiền thuê nhà bao gồm cả tiền bảo dưỡng, duy tu, vận hành khai thác.

Theo Nguyễn Cường - Hanoinet