Hà Nội chưa phê duyệt bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy

Cập nhật 10/04/2019 15:45

Theo ông Nguyễn Đức Chung, Hà Nội chưa phê duyệt bất cứ dự án ngầm nào, bao gồm cả bãi đỗ xe tại công viên Cầu Giấy.

Công viên Cầu Giấy - ẢNH: T.L

Trao đổi với báo chí bên lề phiên họp HĐND TP.Hà Nội sáng 9.4, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP cho biết dù Hà Nội đang muốn tận dụng không gian ngầm để phát triển, đặc biệt là xây dựng bãi đỗ xe, nhưng chưa phê duyệt bất cứ dự án ngầm nào, bao gồm cả bãi đỗ xe tại công viên Cầu Giấy.

Theo ông Chung, từ năm 2013, HĐND TP đã thông qua nghị quyết khuyến khích, kêu gọi các nhà đầu tư vào các không gian ngầm, không chỉ có công viên, mà cả tại những vị trí ngã ba, ngã tư có diện tích đất rộng.

Từ 2016 - 2018, qua 3 hội nghị xúc tiến thương mại, UBND TP đã thông qua danh mục gần 40 dự án bãi đỗ xe ngầm, nhưng đến nay mới có 5 nhà đầu tư đăng ký.

“Với chủ trương như vậy, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ xin đầu tư bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy là phù hợp với chủ trương của TP. Tuy nhiên, hiện nay công ty này mới đang thuê tư vấn để khảo sát, trên tinh thần xây dựng hệ thống 3 tầng hầm sau đó hoàn trả mặt đất, trồng công viên cây xanh bình thường để người dân vẫn còn diện tích vui chơi giải trí bên trên. Đây mới là chủ trương, TP chưa phê duyệt mà còn đang xem xét. TP sẽ công bố công khai quy hoạch chi tiết của công trình này nếu được phê duyệt”, ông Chung nói.

* Liên quan thông tin Hà Nội sẽ hạn chế xe máy theo giờ tại một số tuyến phố, sáng 9.4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đây mới chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT, chứ TP chưa đưa ra quyết định này.

“Hà Nội đang có gần 6 triệu xe máy, giải quyết cấm xe từng khu vực hay hạn chế vào khu vực nào phải được nghiên cứu, đánh giá rất kỹ lưỡng và toàn bộ phương án này phải được công bố công khai cho người dân, tạo sự đồng thuận. TP phải phát triển được đủ phương tiện công cộng để người dân đi lại (rồi mới cấm xe máy)”, ông Chung nêu quan điểm.

DiaOcOnline.vn – Theo Thanh niên