Điều chỉnh quy hoạch Cụm CN tập trung Sóc Sơn

Cập nhật 07/03/2008 13:00

Ngày 6-3, Sở Quy hoạch-Kiến trúc và UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức công bố quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất cụm công nghiệp (CCN) CN1 (phần sử dụng đất và giao thông) trong quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 CCN tập trung tại huyện Sóc Sơn.

Quy mô nghiên cứu điều chỉnh cục bộ khoảng 15,88 ha. Trong đó, tổng diện tích đất xây dựng nhà máy, xí nghiệp khoảng 8,4 ha được điều chỉnh lên khoảng 10,2 ha. Hai ô đất dự kiến để xây dựng công trình hành chính, dịch vụ và khu kỹ thuật hạ tầng được điều chỉnh thành ô đất để khai thác xây dựng nhà máy, xí nghiệp và ô đất cây xanh.

Thành phố cũng cho phép điều chỉnh mạng lưới đường nội bộ trong CCN CN1 và mở rộng quy mô mặt cắt ngang các tuyến đường nội bộ rộng 25m lên 30m và 40m. Việc điều chỉnh nhằm bảo đảm khớp nối đồng bộ về mạng lưới hạ tầng kỹ thuật chính với hệ thống hạ tầng kỹ thuật của khu công nghiệp Nội Bài hiện có và quy hoạch hạ tầng kỹ thuật chung khu vực; đồng thời phù hợp với đề xuất ưu tiên lựa chọn các nhà đầu tư có công nghệ sạch: điện, điện tử, vật liệu mới, công nghệ thông tin...

Theo Hà Nội Mới