Điều chỉnh qui hoạch khu B

Cập nhật 05/02/2010 09:30

Đây là khu công nghiệp đa ngành, trong đó ưu tiên các ngành cơ khí, sản xuất vật liệu xây dựng và chế biến.

Sáng 4/2, Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn phối hợp với Uỷ ban nhân dân thị xã Bỉm Sơn tổ chức công bố quyết định của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hoá về điều chỉnh qui hoạch chi tiết xây dựng khu B, Khu công nghiệp Bỉm Sơn.

Theo đó khu B, Khu công nghiệp Bỉm sơn (Thanh Hóa) nằm ở phía Đông Quốc lộ 1A sẽ có diện tích sau khi đã được điều chỉnh qui hoạch là 258 ha. Đây là khu công nghiệp đa ngành, trong đó ưu tiên các ngành cơ khí, sản xuất vật liệu xây dựng và chế biến.

Tuy nhiên, chỉ khuyến khích các cơ sở công nghiệp sử dụng kết cấu thép, khẩu độ lớn phù hợp với dây chuyền công nghệ, công năng sản xuất của nhà máy, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến môi trường. Nước thải sản xuất và sinh hoạt được thu gom, xử lý cục bộ trong khuôn viên nhà máy trước khi thải vào hệ thống thoát nước khu công nghiệp.

Các khu di tích văn hoá ở khu vực này cũng được giữ nguyên trạng và được khoanh vùng bảo vệ, tách khỏi khu công nghiệp. Ngoài ra, các khu di tích văn hóa khu vực này còn được mở rộng xây dựng khuôn viên cây xanh đô thị nhằm phát triển hoạt động tham quan du lịch.

DiaOcOnline.vn - Theo VOV News