Đà Nẵng sẽ đấu giá 19 khu “đất vàng” tại các vị trí nào?

Cập nhật 20/09/2019 09:00

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo khẩn trương triển khai các thủ tục để tổ chức đấu giá 19 khu “đất vàng” trên địa bàn.

Đà Nẵng sẽ tổ chức đấu giá 19 khu “đất vàng” trên địa bàn

Mới đây, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng đã ký văn bản chỉ đạo thực hiện kết luận của thường trực Thành ủy Đà Nẵng liên quan đến việc tổ chức đấu giá các khu đất lớn, có vị trí vô cùng đắt địa trên địa bàn.

Trong đó, giao Sở Tài nguyên Môi trường chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất TP khẩn trương tổ chức triển khai các thủ tục để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất theo nghị quyết của HĐND TP.

Hiện các khu đất tại vị trí “đắc địa” đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt trong danh mục quỹ đất đấu giá quyền sử dụng đất đối với 19 khu đất “vàng” trên địa bàn TP gồm: Quận Sơn Trà có nhiều nhất với 9 khu đất (nhiều nhất trong danh mục) là: 5 khu đất có ký hiệu A9, A12, A13, A14 và A15 với diện tích tương ứng lần lượt là 1.609 m2, 7.572 m2, 5.442 m2, 11.318 m2 và 13.218 m2, đều tại vị trí mặt tiền đường Võ Văn Kiệt và đã có mặt bằng; quận Hải Châu có khu đất thuộc dự án Khu công viên phần mềm giai đoạn 1, phường Thuận Phước, mục đích sử dụng là đất thương mại dịch vụ, tổng diện tích 53.025 m2.

Ngoài ra, quận Ngũ Hành Sơn có hai khu đất gồm: Khu đất xây dựng bãi đậu xe ngầm, kết hợp công viên cây xanh, trường mầm non thuộc dự án khu tái định cư phía đông xưởng 38-387 (phường Mỹ An), có vị trí bốn mặt tiền đường quy hoạch, diện tích 4.313 m2.

Quận Liên Chiểu có hai khu đất gồm: Khu đất liền kề phía Tây Bắc và Tây Nam Khu du lịch Xuân Thiều với diện tích 54.865 m2 (đã có mặt bằng), khu số 5 với mục đích sử dụng là đất thương mại dịch vụ tại Trung tâm đô thị mới Tây Bắc có diện tích 10.890 m2…

Trước đó, thực hiện ý kiến của Thường trực Thành ủy phê bình lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường TP Đà Nẵng đã chậm trễ trong triển khai, nội dung báo cáo không đảm bảo chất lượng về thực hiện thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất đối với các khu đất trên địa bàn TP, các khu đất phục vụ xúc tiến đầu tư các dự án tại chương trình Tọa đàm mùa Xuân 2019. Việc đề xuất chuyển đổi mục đích sử dụng đất của một số khu đất thương mại, dịch vụ để đầu tư công trình công cộng, thiết chế văn hóa phục vụ người dân TP.

Ngoài ra, UBND TP yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường TP báo cáo cụ thể tình hình triển khai và các vướng mắc trong việc thực hiện thủ tục đấu giá đối với 19 khu đất đã được thông qua theo kết luận của Thường trực Thành ủy. Đồng thời rà soát cụ thể tình hình triển khai, kết quả thực hiện và các vướng mắc hiện nay trong việc thực hiện thủ tục đấu giá các khu đất, dự án phục vụ xúc tiến đầu tư các dự án tại chương trình Tọa đàm mùa Xuân 2019, bao gồm cả các khu đất trong khu công nghiệp và khu công nghệ cao.

DiaOcOnline.vn – Theo DĐDN