CII muốn xây đường bộ trên cao hơn 1 tỷ USD tại TP HCM

Cập nhật 30/06/2020 09:22

CII cho hay sẽ nghiên cứu dự án đầu tư đường bộ dài 14 km xuyên trung tâm, nối quận Tân Bình và huyện Bình Chánh.

Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM vừa cho biết sẽ nghiên cứu đầu tư tuyến đường trên cao xuyên trung tâm TP HCM theo hình thức đối tác công tư. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 24.500 tỷ đồng.

Tuyến đường dự kiến dài khoảng 14 km với điểm đầu tại đường Trường Chinh, quận Tân Bình và kết thúc tại đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh. Bốn nút giao trên tuyến này có thể đặt tại vòng xoay Lăng Cha Cả, Võ Văn Kiệt, quận 4 và quận 8.

Ban lãnh đạo CII cho biết, hiện TP HCM mới chỉ đầu tư các tuyến metro mà chưa có dự án đường bộ trên cao, vốn là một trong các hình thức hạ tầng giao thông tiêu biểu trên thế giới. "Công ty luôn mong đóng góp vào việc phát triển hạ tầng đô thị tại TP HCM, đặc biệt là phát triển các mô hình hạ tầng mới", ông Lê Quốc Bình – Tổng giám đốc CII viết trong văn bản gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM.

Tuy nhiên, sau khi hoàn tất nghiên cứu, CII sẽ phải trình cơ quan có thẩm quyền, tham gia đấu thầu theo quy định để được đầu tư.

Cao tốc TP HCM - Trung Lương đoạn qua huyện Bình Chánh. Ảnh: Quỳnh Trần

Việc Quốc hội mới thông qua Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia phát triển cơ sở hạ tầng giao thông.

CII có vốn điều lệ hơn 2.830 tỷ đồng. Công ty đang hoạt động trong bốn mảng chính là cầu đường, bất động sản, hạ tầng nước và xây dựng. Đầu năm nay, công ty cho biết sẽ dừng đầu tư mới cho đến hết năm để đảm bảo việc sắp xếp đủ vốn và nhân lực triển khai các dự án hiện hữu. Công ty có danh mục đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng với một số dự án lớn như mở rộng Xa lộ Hà Nội, dự án BT Thủ Thiêm, đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận...

CII đặt kế hoạch doanh thu năm nay 5.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 800 tỷ đồng. Để cơ cấu lại các khoản nợ và đầu tư các dự án trọng điểm, công ty dự kiến phát hành trái phiếu với tổng giá trị tối đa gần 1.200 tỷ đồng.

DiaOcOnline.vn – Theo Vnexpress