Chủ tịch TP.HCM: Cá nhân sai phạm ở Thủ Thiêm sẽ bị xử nghiêm khắc!

Cập nhật 14/11/2018 14:10

"Với những cá nhân, tổ chức sai phạm trong quá trình thực hiện sẽ bị xử lý nghiêm khắc” – Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Ông Nguyễn Thành Phong và ông Nguyễn Hồng Điệp trong buổi làm việc sáng nay.

Sáng 14/11, Chủ tịch UBND TP.HCM tiếp xúc lần 3 với những người dân khiếu kiện tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tham gia buổi gặp có khoảng 50 người đại diện cho các hộ dân thuộc các phường An Khánh, Thủ Thiêm và An Lợi Đông.

Trình bày với người dân tại phần kết luận buổi họp, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, dù có những ý kiến “hơi gay gắt” nhưng “chúng tôi hiểu và chia sẻ với những bức xúc đó”.

“Chúng tôi mong muốn bà con hợp tác với thành phố để giải quyết dứt điểm, có hiệu quả vấn đề Thủ Thiêm trên cơ sở pháp luật và lợi ích chính đáng của người dân” – ông Phong nói.

Người đứng đầu chính quyền thành phố khẳng định, ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng, Thành phố lập tức triển khai thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ, trong đó tập trung vào hai vấn đề là hoàn thiện chính sách bồi thường, tái định cư và các vấn đề liên quan đến diện tích 160 ha tái định cư theo quyết định 367 của Thủ tướng.

"Những cuộc tiếp xúc vừa rồi có những ý kiến chưa đồng tình, chúng tôi rất cảm ơn bà con và cầu thị lắng nghe. Việc lấy ý kiến không ngừng lại ở đây mà sẽ tiếp tục trên tinh thần cùng hợp tác để giải quyết vấn đề” – ông Phong cam kết.

Chủ tịch Thành phố cũng nhấn mạnh, sẽ báo cáo lại việc nhiều người không đồng ý rằng chỉ có 4,2 ha được đề cập trong kết luận nằm ngoài ranh quy hoạch, mà còn 5 khu phố thuộc hai phường Bình Khánh, An Khánh cũng nằm ngoài.

“Hôm nay có nhiều ý kiến không đồng tình, điều đó bình thường. Tất cả đóng góp của bà con đều được biên bản ghi lại đàng hoàng chứ không phải bước ra khỏi phòng rồi thôi. Chúng tôi xác định rõ trách nhiệm của mình trên cơ sở lợi ích chính đáng của người dân. Với những cá nhân, tổ chức sai phạm trong quá trình thực hiện sẽ bị xử lý nghiêm khắc” – ông Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Trước đó, Trưởng ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp cũng kêu gọi người dân hợp tác với chính quyền để giải quyết dứt điểm vấn đề này.

“Những khuyết điểm nào tha thứ được thì xin bà con rộng lòng tha thứ” – ông nói, đồng thời hy vọng đến Tết âm lịch sắp tới người dân sẽ có nơi ở ổn định và đảm bảo cuộc sống. Theo ông “đây là hành động thiện tâm nhất và cũng là lời xin lỗi có hiệu quả nhất với người dân Thủ Thiêm".

Trước đó, trong phần nêu ý kiến, nhiều người tỏ thái độ bức xúc, cho rằng thành phố chưa ráo riết thực hiện bồi thường và xử lý những cá nhân sai phạm trong quá trình thực hiện khu đô thị này.

Họ cũng tiếp tục cho rằng không phải chỉ 4,3 ha nằm ngoài ranh quy hoạch như bản thông báo kết luận thanh tra nêu ra, mà còn 5 khu phố khác với hàng trăm hộ dân cũng nằm ngoài ranh quy hoạch.

Do đó họ khẳng định việc thành phố thực hiện cưỡng chế phá dỡ nhà cửa là trái luật, hoặc được bồi thường với giá rẻ mạt khiến cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều người phải sống ngoài đường trong cảnh nghèo khó, con cái học hành dang dở.

DiaOcOnline.vn - Theo Infonet