Cải tạo chung cư cũ: Cố tình chây ỳ sẽ cưỡng chế

Cập nhật 06/09/2007 10:00

Việc lấy ý kiến người dân về Quy chế thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để cải tạo xây dựng lại các chung cư cũ bị hư hỏng xuống cấp trên địa bàn thành phố.

Ông Vũ Văn Hậu, Giám đốc Sở TNMT&NĐ cho biết, dự thảo lần thứ 16 này có 5 chương, 22 điều và một số điểm khác so với các dự thảo trước. Quy chế sẽ được ban hành vào đầu tháng 10.

Điểm mới nhất của quy chế lần này đưa ra là thực hiện biện pháp hành chính, cưỡng chế đối với hộ dân cố tình chây ỳ, chống đối, không bàn giao mặt bằng: "Sau khi đã có các phương án đền bù hỗ trợ di chuyển tạm và tái định cư phù hợp trên nguyên tắc đảm bảo lợi ích của các hộ dân và đa số cộng đồng dân cư; được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nếu có một số ít các hộ dân vẫn cố tình chống đối chây ỳ vì các đòi hỏi không hợp lý ảnh hưởng đến tiến độ chung, Thành phố chỉ đạo UBND quận tiến hành biện pháp xử lý hành chính, cưỡng chế di chuyển theo quy định chung".

Quy chế cũng dành một điều khoản mang tính đặc thù của Hà Nội nhằm bảo đảm hài hòa quyền lợi cho các hộ dân là cho phép các hộ dân sống tại các diện tích lấn chiếm, đất lưu không trong khu vực dự án được mua căn hộ theo giá bằng suất đầu tư m2 sàn sử dụng của dự án được duyệt. Các hộ dân tầng 1 khi chuyển lên các tầng trên được thuê 1 đơn vị diện tích kinh doanh với giá thuê do Thành phố quy định đối với diện tích kinh doanh dịch vụ thuộc sở hữu Nhà nước.

>>Lấy ý kiến người dân về cải tạo chung cư cũ

 

Theo N.C - Kinh Tế & Đô Thị