Các tỉnh, TP báo cáo việc cải tạo chung cư cũ

Cập nhật 01/03/2008 17:00

Bộ Xây dựng vừa có công văn số 306/BXD-QLN gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc TƯ đôn đốc thực hiện Nghị quyết số 34/2007/NQ-CP (Nghị quyết 34) về “Một số giải pháp để thực hiện việc cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ đã bị hư hỏng, xuống cấp” của Chính phủ.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc TƯ báo cáo kết quả thực hiện cũng như khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết.

Báo cáo cần nêu rõ lộ trình, chương trình, kế hoạch và các cơ chế, chính sách về khuyến khích đầu tư, quy hoạch, đất đai, tài chính, bồi thường, tạm cư, tái định cư khi thực hiện cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp trên phạm vi địa bàn của địa phương, nêu rõ tên chung cư, tổng diện tích đất, diện tích sàn trước và sau khi cải tạo, kế hoạch triển khai, chủ đầu tư và kết quả thực hiện cho đến nay. Bộ yêu cầu các tỉnh, TP gửi báo cáo trước ngày 10 - 3.

Theo Nghị quyết 34, đến năm 2015 phải hoàn thành việc cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp hoặc đã hết niên hạn sử dụng tại các đô thị trên cả nước. UBND các tỉnh, TP ban hành các cơ chế, chính sách cụ thể; xây dựng lộ trình, chương trình và kế hoạch cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp trên phạm vi địa bàn của địa phương đến năm 2010 và những năm tiếp theo.

Theo Hà Nội Mới