Thị trưởng Paris giới thiệu dự án tháp Unibail

Cập nhật 30/09/2008 16:00

Tác giả đồ án tòa tháp văn phòng “Tam giác” là các nhà kiến trúc lừng danh Jacques Herzog và Pierre de Meuron. Dự án tòa tháp này có chiều cao gần 200 mét, sẽ được xây dựng ở khu công viên Expositions (Versailles), và vừa được Thị trưởng Paris Bertrand Delanoë giới thiệu với báo chí ngày 25-9.

Tòa thị chính sẽ cung cấp đất cho công trình và hy vọng sẽ mang lại những tác dụng tích cực cho sự phát triển kinh tế và tạo ra khoảng 5.000 việc làm (theo thị trưởng).

Đó là tác phẩm của các kiến trúc sư Thụy Sĩ Jacques Herzog và Pierre de Meuron, cũng là các tác giả của công trình xây dựng sân vận động Tổ chim cho Olympic Bắc Kinh và của Tate Modern ở Luân Đôn, sẽ cùng thực hiện thiết kế cho tòa tháp “hình tam giác” này.

Được triển khai trên diện tích 70.000m2, tòa tháp này sẽ phải tuân theo các quy định nghiêm khắc về khí hậu của Paris, theo thị trưởng Delanoë.

Jacques Herzog xác nhận rằng tòa tháp sẽ có đỉnh “cao gần 200 mét”, hình dạng của nó sẽ định giới hạn “cái bóng của các tòa nhà lân cận”, và sẽ sử dụng nguồn năng lượng mặt trời. Tòa tháp phải giữ được tính liên tiếp giữa quận 15 và Issy-les-Moulineaux.

Tòa tháp gồm các không gian dành cho công chúng, nhà hàng, vọng lâu, cho đến các tầng trên cao. Đây là một công trình có thể đáp ứng được các điều kiện môi trường chất lượng cao với các khoảng không gian xanh được đưa vào.

Công trình được xây dựng trong vòng bốn năm. Dự kiến sẽ khởi động vào 15-10. Kinh phí dự án chưa được công bố.

www.DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG