Tài phiệt Nga đua tậu nhà triệu đô

Cập nhật 01/10/2008 15:00

Mặc kệ cuộc khủng hoảng đang tác oai tác quái ở trời Tây hay bên Mỹ, một đại gia Nga vẫn sẵn sàng chi 2,5 tỷ rup (tương đương 99 triệu USD) để giành cho được căn nhà phố gần điện Kremlin.

Đại lý môi giới bất động sản Agent 002 cho biết thứ sáu tuần trước, một khách hàng giấu tên đề nghị mua một căn hộ 7 tầng rộng 1.300 m2, nằm gần nhà ga Kursk. Ở Matxcơva, đây được coi là một yêu cầu vô cùng xa xỉ.

Phát ngôn viên Agent 002, ông Ruslan Barabash từ chối tiết lộ chi tiết thương vụ, chỉ cho biết đó là một thương nhân năng động, tuổi chừng 40 và không thuộc nhóm tài phiệt nổi danh bấy lâu.

"Ngôi nhà đó thực sự hoàn hảo. Phong cách thiết kế cực kỳ high-tech", Barabash xuýt xoa.

Căn nhà phố nằm ngay gần khu vực Kremlin, trung tâm một thành phố 12 triệu dân. Bên trong có bể bơi, nơi vui chơi cho bọn trẻ và khu vườn xinh trên mái.

Những gì đang diễn ra trên thị trường bất động sản khiến giới đầu tư chứng khoán ở chính nước Nga cũng phát thèm. Thị trường chứng khoán Nga liên tục xuống dốc kể từ sau cuộc chiến ở Gruzia. Nhưng, được hỗ trợ bởi nguồn tiền khổng lồ từ dầu mỏ và niềm tin của người tiêu dùng, giá nhà đất ở Matxcơva vẫn phi mã, thậm chí còn cao hơn cả Manhattan hay London.

Thu nhập bình quân đầu người ở Nga chưa đầy 700 USD mỗi tháng. Song tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo, tạo động lực đáng kể cho thị trường bất động sản. Đặc biệt ở Nga hình thành lớp người siêu giàu có thể vung tiền mua bất cứ thứ gì họ muốn.

Bên ngoài những nhà hàng đắt nhất và thời thượng nhất ở trung tâm thành phố, các bác tài ngồi trong xe Bentley, Maybach hay Rolls Royce hàng giờ để chờ chủ nhân đang ăn tối.

"Trung tuần tháng 8, chúng tôi nhận thấy rõ xu hướng tăng doanh số ngày càng mạnh ở nhóm các căn hộ đắt tiền nhất", Barabash tiết lộ.

Các chuyên gia bất động sản tin rằng những kỷ lục về giá mới đây sẽ sớm bị phá vỡ bởi nhu cầu về nhà xa xỉ đang tăng mạnh.

"Tôi nghĩ 2,5 tỷ rup không phải là mức giá đỉnh ở Matxcơva. Trong tương lai gần, sẽ có nhiều thương vụ đắt đỏ hơn thế", chuyên gia bất động sản Tatiana Makeeva nhận định.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress