Mỹ sẽ xây dựng tòa tháp 500 tầng

Cập nhật 23/04/2008 14:00

Dự án Ultima Tower của Mỹ nếu thành hiện thực sẽ là công trình cao kỷ lục thế giới, vượt xa những tòa nhà được mệnh danh là chọc trời hiện nay. Chiều cao dự kiến của Ultima sẽ gấp 5 lần Burj Dubai, nóc nhà thế giới hiện tại.

Chiều cao của tòa nhà ước tính sẽ tương đương một đoạn đường dài 2 dặm, khoảng 3,2 km, với 500 tầng, do một Công ty có trụ sở tại Mỹ làm nghiên cứu và thiết kế. Giám đốc dự án, một người Mỹ gốc Trung Quốc cho biết Ultima Tower tự tin giữ vị trí số một. Theo dự kiến, để đi thang máy từ tầng dưới cùng đến đỉnh cao nhất sẽ phải mất 9 phút 40 giây.

Cấu trúc bên trong tòa nhà lấy cảm hứng từ những tổ mối và thân cây. Ở phía ngoài, tòa tháp có hình dạng tương tự như tháp Eiffel tại Paris. Không gian bên trong sẽ gồm có công viên, các khu vườn cảnh, dòng sông nhân tạo, đồi núi... Các khu vực khác gồm có chung cư, trường học, nhà trẻ và vô số các cửa hàng.

Đây không phải là một dự án mới bởi nó từng được đề cập đến từ năm 1991. Tuy vậy, dự án này bị coi là hoang tưởng. Hiện tòa nhà "hoành tráng" nhất thế giới, cả công nghệ lẫn chiều cao, mới chỉ là Burj Dubai với gần 900 m.

Theo Đô Thị