Mỹ nỗ lực vực thị trường nhà đất

Cập nhật 16/07/2008 14:00

Theo AP ngày 15/7, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) dự kiến sẽ thông qua kế hoạch ngăn chặn các hoạt động cho vay thiếu minh bạch đã làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng cho vay nhà đất ở Mỹ.

Động thái này nhằm bảo vệ các hộ gia đình Mỹ trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với tình trạng số nhà bị tịch thu tăng lên mức cao kỷ lục.

Kế hoạch trên sẽ được công bố vào tháng 12/08, bao gồm các quy định, như hạn chế các tổ chức cho vay trừng phạt những người vay (nhiều rủi ro) trả nợ sớm; yêu cầu các tổ chức cho vay đảm bảo những người vay để dành một khoản tiền để trả tiền thuế và bảo hiểm; ngăn cấm các các tổ chức cho vay tiến hành cho vay mà không có bằng chứng thu nhập của người vay.

Đồng thời, kế hoạch này cũng ngăn cấm những người cho vay tham gia nghiệp vụ cho vay mà không cân nhắc khả năng của người vay trong việc trả các khoản nợ mua nhà đất từ các nguồn khác ngoài giá trị ngôi nhà; dỡ bỏ các quảng cáo gây hiểu lầm đối với các dạng cho vay cầm cố; đẩy mạnh việc công bố tài chính cho người đi vay.

Theo VnEconomy