Liệu thị trường BĐS Phnom Penh có phát triển quá nhanh?

Cập nhật 30/08/2016 10:32

Tình trạng dư thừa nguồn cung căn hộ đang tiếp tục tăng lên, dấy lên những lo ngại về tình trạng bong bóng trên thị trường BĐS cao cấp ở Phnom Penh.


Tại một quốc gia mà giá trị BĐS và lĩnh vực BĐS không được kiểm soát, một số chuyên gia tin rằng các nhà đầu tư đang hướng đến thị trường căn hộ ở Phnom Penh với kỳ vọng về lợi nhuận.

Matt van Roosmalen, Quản lý dịch vụ Tư vấn Đầu tư khu vực thị trường mới nổi ở Campuchia cho biết, một trong những dấu hiệu cho thấy có thể có bong bóng BĐS đó là nhà đầu tư mua BĐS do đánh giá về vốn không phải vì sự lưu chuyển tiền tệ hay để cho thuê.

Các nhà đầu tư có thể tìm mua những chung cư cao tầng giữa cộng đồng địa phương, nơi mà người dẫn vẫn bị ràng buộc bởi truyền thống sinh sống trong những ngôi nhà đa thế hệ. Ý tưởng rời khỏi những ngôi nhà truyền thống này vẫn còn xa lạ đối với người dân Campuchia. Các nhà đầu tư mua các khu dân cư phải chịu chi phí bảo hiểm cao.

Các nhà đầu tư nước ngoài trở thành nguồn mạch quan trọng nhất đối với thị trường căn hộ ở Phnom Penh. “Tất cả các căn hộ đang được xây dựng với ý tưởng biến Phnom Penh trở thành một Bangkok hay Jakarta và tất cả những người nước ngoài sẽ đến sinh sống và làm việc ở đây”, James Whitehead, Giám đốc Nội dung tại Realestate.com.kh cho biết.

Theo Knight Frank, nguồn cung căn hộ tại Phnom Penh đứng ở mức 2.979 đơn vị trong nửa đầu năm nay. Dự kiến con số này sẽ tăng lên 24.553 đơn vị cho tới năm 2020.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng