Lâu đài trong phim 'Game of Thrones' rao bán giá bèo

Cập nhật 02/08/2018 14:30

Tòa lâu đài từng là bối cảnh trong phim "Trò chơi vương quyền" mùa 3 đang được rao bán ở Ireland với giá chỉ 657.000 USD.

Tòa lâu đài Riverrun tọa lạc tại Bắc Ireland, có tên thật là Gosford, đang được rao bán một phần với giá chỉ 500.000 bảng Anh (khoảng 675.000 USD). Mức giá này thậm chí còn thấp hơn giá trung bình của một căn hộ tại London, hiện là 574.586 bảng.

Lâu đài có 15 phòng ngủ và 10 phòng tắm nhưng không có hệ thống sưởi ấm. Phần được rao bán của công trình có thể được cải tạo thành 6 căn hộ với diện tích trung bình 325 m2 mỗi căn với khu vườn nhỏ trên tầng mái. Các căn hộ được đặt tên như “The Inner Bailey,” “The Round Tower,” hay “The Old Keep”.

Phần rao bán (trong khung vàng) có giá 675.000 USD.

Trong phim, lâu đài này là nơi ở của gia đình Catelyn Stark, House Tully. Đây là nơi Robb Stark (Richard Madden) chặt đầu Rickard Karstark (John Stahl). Tuy nhiên, ngoài đời thực thì lịch sử tòa lâu đài không đẫm máu như thế.

Lâu đài được xây dựng vào giữa những năm 1800 bởi bá tước thứ hai của Gosford có tên Archibald Acheson. Công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư Thomas Hopper theo phong cách Norman Revival. Công trình được gia đình bá tước sử dụng đến năm 1921.

Trong Chiến tranh Thế giới thứ II, lâu đài được quân đội sử dụng để binh lính đồn trú. Sau chiến tranh, nhà Acheson bán lại công trình cho Bộ Nông nghiệp Anh để thiết lập khu "Gosford Forest Park" và trở thành khu bảo tồn rừng đầu tiên của Bắc Ireland từ năm 1983.

Năm 2006, công trình được Công ty Phát triển Lâu đài Gosford mua lại. Công ty chi 4 triệu bảng Anh để trùng tu tòa lâu đài và chuyển đổi công năng thành 26 căn hộ sang trọng. Lâu đài được trùng tu bởi các nghệ nhân và thợ thủ công để giữ tính toàn vẹn lịch sử của công trình. Các hạng mục như cầu thang hay trần mái vòm được khôi phục đúng nguyên bản ban đầu. Đơn vị rao bán cho biết, người mua có thể dùng nó vào mục đích thương mại như mở khách sạn.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress