Giá phòng khách sạn Singapore đắt nhất châu Á

Cập nhật 14/03/2012 14:10


Khách sạn Marina Bay Sands, Singapore (Nguồn: Internet)
Theo Chỉ số khách sạn (HPI) mới đây của nhà điều hành trang đăng ký khách sạn trực tuyến Hotels.com, giá phòng trung bình của các khách sạn ở Singapore lên đến 239 SGD (gần 190 USD) một đêm trong năm 2011, đắt nhất trong số các khách sạn tại châu Á.

Chỉ số này cũng xếp Singapore đứng thứ sáu trong số các nước đắt đỏ truyền thống như Thụy Sĩ, Anh, Italy, Đan Mạch và Pháp.Johan Svanstrom, Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Hotels.com, cho biết ngành công nghiệp khách sạn ở Singapore đã phát triển rất nhanh trong những năm gần đây.

Bằng chứng là, danh sách kiểm kê phòng khách sạn đáng giá đã thực sự tăng với việc mở ra rất nhiều các khách sạn có uy tín nhắm vào các khách du lịch giàu có và các thương gia.

Singapore cũng tăng cường đầu tư vào các điểm tham quan cao cấp, chẳng hạn như những khu nghỉ dưỡng phức hợp, làm cho quốc đảo sư tử này trở thành sự lựa chọn kỳ nghỉ hoàn hảo cho du lịch sang trọng.

Thành phố Singapore cũng được xếp hạng là thành phố đắt đỏ thứ hai trên thế giới về khách sạn năm sao.

Thành phố London đứng đầu với giá một phòng năm sao là 537 SGD trong khi một phòng cùng hạng tại Singapore là 494 SGD.

Tuy nhiên, giá phòng khách sạn ở một số điểm đến ở châu Á giảm đáng kể trong năm 2011. Ví dụ, giá phòng khách sạn ở Nhật Bản đã giảm 7% sau khi trận động đất tháng 3/2011, và giá phòng của Thái Lan cũng giảm xuống do các trận lụt gần đây.

Theo Hotels.com, Việt Nam là một trong sáu quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á có các mức giá phòng khách sạn thấp nhất trong báo cáo, cùng với Campuchia, Thái Lan, Đài Loan, Philippines và Malaysia.

Chỉ số HPI được thực hiện dựa trên giá thực tế trả cho mỗi phòng khách sạn của khoảng 149.000 khách sạn tại hơn 19.800 địa điểm ở 85 quốc gia.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN