Giá BĐS khu dân cư Hongkong ổn định trong tháng 6

Cập nhật 21/07/2016 15:40

Giá nhà ở tại Hongkong ổn định trong tháng 6 với nhiều hoạt động trong các lĩnh vực chính như phát triển các dự án mới với mức chiết khấu cao và nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn.


Theo Land Registry, số lượng nhà khu vực dân cư được bán trong tháng 6 tăng nhẹ 0,7%, đạt 4620 đơn vị, chủ yếu do hoạt động mạnh mẽ trong thị trường nhà ở mới.

Theo báo cáo của Công ty Tư vấn BĐS Quốc tế Knight Frank, nhiều người mua nhà tìm kiếm nhà giá rẻ trên thị trường.

Điều này chỉ ra rằng nhiều khu vực dân cư mới đã phát triển mạnh trong tháng 6. Điển hình như khu Park Yoho Venezia ở Yuen Long đã bán được 90% các đơn vị nhà ở có sẵn chỉ trong vài giờ mở bán. Xu hướng này tiếp tục tăng trưởng khi các nhà phát triển cung cấp mức giá giảm sâu và các mức thế chấp tích cực, thúc đẩy bán hàng.

Báo cáo cũng cho biết, chính phủ Hongkong đã thông báo 7 địa điểm dân cư có khả năng cung cấp 4.800 căn hộ sẽ được bán trong quý III.

Tính đến cuối tháng 5, số lượng nhà chờ bán đã tăng 11% so với tháng trước với 14.526 đơn vị, cao nhất trong 8 tháng qua.

Với sự gia tăng nguồn cung và ảnh hưởng của Brexit, báo cáo cũng đưa ra dự báo rằng giá nhà cao cấp sẽ giảm từ 5-10%.

Trong khi đó, trong lĩnh vực văn phòng cho thuê cao cấp vẫn ổn định trong tháng 6. Về cung, các cơ hội lựa chọn trên thị trường bị hạn chế, về cầu các công ty đại lục giảm tốc độ mở rộng thị trường tại Hongkong do đó giảm lượng cầu. Trong khi đó, thị trường văn phòng cho thuê ở phía tây Kowloon vẫn rất năng động.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng