G7 nhóm họp về khủng hoảng cho vay đầu tư bất động sản của Mỹ

Cập nhật 10/04/2008 13:00

Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển G7 sẽ mời các nhà lãnh đạo của các tổ chức tài chính quốc tế lớn tham dự hội nghị tại Washington để thảo luận về cuộc khủng hoảng cho vay đầu tư bất động sản của Mỹ vừa qua

Các Bộ trưởng tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương của các nước G7 sẽ tổ chức Hội nghị không chính thức tại Washington vào 11/4. Nguồn tin cho biết Mỹ sẽ mời Chủ tịch tập đoàn Ngân hàng lớn nhất của nước này, Citigroup và người đứng đầu Ngân hàng Deutsche tham dự hội nghị.

Các tổ chức tài chính trên toàn thế giới đang tiếp tục phải gánh chịu ảnh hưởng của vấn đề cho vay tín dụng đầu tư bất động sản của Mỹ hồi tháng 8/2007. Tháng trước, cuộc khủng hoảng này đã suýt gây ra sự phá sản đối với Ngân hàng Bear Stearns, một ngân hàng đầu tư lớn thứ 5 tại Mỹ. Đầu tháng này, Tập đoàn tài chính UBS có trụ sở tại Thụy Sỹ đã chịu thiệt hại tới 19 tỷ USD.

Các nước G7 cũng sẽ đón nhận báo cáo của Diễn đàn Ổn định Tài chính đã được các tổ chức tài chính nghiên cứu và sẽ trình bày tại Hội nghị lần này.

>Khủng hoảng nhà đất Mỹ cuốn trôi 945 tỷ USD.

Theo VOV News