Chủ sở hữu nước ngoài tại Australia đối mặt với mức thuế BĐS tăng 10%

Cập nhật 04/08/2016 09:19

Một đạo luật mới được triển khai trong tháng 7 đối với những chủ sở hữu BĐS là người nước ngoài tại Australia đó là họ phải trả thêm 10% thuế khi giao dịch BĐS.


Người bán phải có bằng chứng chứng minh họ là công dân Australia để tránh phải trả loại thuế mới này.

Sự thay đổi này diễn ra khi giá nhà tại các thành phố lớn của Australia tăng vọt, nguyên nhân đến từ các nhà đầu tư giàu có từ nước ngoài đặc biệt là Trung Quốc.

Viện nghiên cứu BĐS Austrlia (REIA) lo ngại rằng người sở hữu BĐS chưa hiểu rõ tầm quan trọng của luật thuế mới. Về cơ bản đây là thuế đối với hàng hóa và dịch vụ (GST) trong quá trình có hiệu lực trên thị trường nhà ở Australia.

Theo Giám đốc điều hành GlobalX Legal Solutions, Peter Malone các chuyên gia pháp lý được yêu cầu đảm bảo khách hàng của họ đang đi đúng các bước của quá trình bán hoặc mua BĐS. Những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến việc ngày càng có nhiều BĐS có giá trị cao thuộc sở hữu của công dân Australia.

Luật mới được kỳ vọng sẽ tạo ra thêm 330 triệu USD doanh thu trong 4 năm tới. Trong khi thuế đối với nhà đầu tư nước ngoài sẽ thúc đẩy nền kinh tế Australia phát triển và bù đắp nguồn vốn đầu tư ra nước ngoài, các chuyên gia pháp lý cũng cần phải nắm được tầm quan trọng và sự phức tạp của sự thay đổi này, Malone cho biết thêm.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng