Bất động sản thế giới tăng mạnh trong năm qua

Cập nhật 30/05/2007 15:00

Trong năm qua, các hoạt động đầu tư trực tiếp vào bất động sản trên toàn thế giới đạt mức kỷ lục 290 tỷ USD trong nửa năm đầu 2006, tăng tới 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại khu vực châu Á — Thái Bình Dương các nhà đầu tư mạnh tay nhất là Nhật Bản (chiếm 51% các hoạt động giao dịch trong khu vực này), Australia (12%), Trung Quốc (11%), Hồng Kông (10%) và Singapore (7%).

Những nhà kinh doanh bất động sản Nhật Bản năm qua đã bán phần lớn bất động sản tại xứ sở chuột túi và bỏ tiền đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực văn phòng tại Trung Quốc. Còn những nhà đầu tư năng động Australia lại hoạt động rất năng động ở thị trường châu Âu và Mỹ trong lĩnh vực xây và cho thuê văn phòng, bất động sản công nghiệp và bất động sản cho thị trường bán lẻ.

Theo bản báo cáo mới nhất của một Cty bất động sản duy nhất lọt vào top 400 Cty lớn nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn cho thấy rằng năm qua các hoạt động mua bán bất động sản diễn ra rất nhộn nhịp. Và nó cũng cho thấy lĩnh vực văn phòng chiếm 48% các vụ mua bán trong khu vực (giảm tới 52% so với năm ngoái) trong khi đầu tư vào khách sạn lại tăng 16 tỷ và phần lớn đất đai tại Mỹ và châu Âu là do các nhà kinh doanh liên khu vực mua lại.

Theo báo Xây dựng