Anh bán đại sứ quán ở Thái Lan với giá cao kỷ lục

Cập nhật 01/02/2018 09:20

Anh dự kiến chuyển đại sứ quán tại Bangkok, Thái Lan, đến một tòa tháp sau khi bán cơ sở hiện tại với giá cao kỷ lục 596 triệu USD.


Tòa nhà đại sứ quán Anh ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: The Nation.

"Nhân viên của chúng tôi ở Bangkok sẽ được chuyển đến cơ sở hiện đại vào năm 2019. Điều này giúp tăng cường các liên kết thương mại và quan hệ song phương với Thái Lan cũng như khu vực", AFP dẫn thông báo từ Ngoại trưởng Anh Boris Johnson ngày 31/1.

Anh trước đó đã bán đại sứ quán ở khu Lumpini, Bangkok, cho công ty bất động sản Hongkong Land và tập đoàn Central Group của Thái Lan với giá 420 triệu euro (596 triệu USD). Nhiều khu vực tại đại sứ quán, xây năm 1922 trên khu đất rộng khoảng 3,6 hecta, không được sử dụng và tòa nhà cần tân trang đáng kể.

Bộ Ngoại giao Anh mô tả đây là thương vụ lớn nhất cơ quan này từng thực hiện, giao dịch bất động sản giá trị nhất lịch sử Thái Lan.

Thứ trưởng thường trực Ngoại giao Anh Simon McDonald cho biết quyết định bán đại sứ quán được thực hiện "trong bối cảnh tài chính thắt chặt" và việc đưa ra "những quyết định khó khăn" để đảm bảo sự hiện diện của Anh trên thế giới là đúng đắn.

Số tiền thu được từ thương vụ sẽ chi cho 40 "dự án hiện đại hóa" tại các đại sứ quán Anh trên thế giới, theo Bộ Ngoại giao Anh.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress