22 tỷ đồng cho một vị trí để xe ô tô – nơi đậu xe đắt nhất thế giới tại Hồng Kông

Cập nhật 25/10/2019 09:15

Giá bán của nơi đậu xe này tương đương với hơn 78.000 USD (1,8 tỷ đồng) cho mỗi mét vuông, nhiều hơn ba lần giá nhà trung bình của Hồng Kông

The Center – tòa tháp văn phòng đắt nhất hành tinh.

Một ví trí đậu xe tại The Center - tòa tháp văn phòng 73 tầng từng đạt kỷ lục thế giới năm 2018 là tòa nhà thương mại đắt nhất từng được bán - gần đây đã được đổi tay với giá 969.000 USD (hơn 22 tỷ đồng), trở thành nơi đắt nhất trên trái đất để đỗ xe.

Johnny Cheung Shun-yee, một trong 10 nhà đầu tư thuộc tập đoàn đã trả 5,15 tỷ USD năm ngoái để mua The Center, nói với South China Morning Post rằng ông đã bán vị trí đậu xe cuối cùng của mình trong tòa tháp cho một người sở hữu văn phòng trong tòa nhà vì hiện tại người mua này cần một bãi đậu xe, và từ chối xác định danh tính của người mua.

Giá giao dịch tương đương hơn 78.000 USD (tương đương 1,8 tỷ đồng) cho mỗi mét vuông thuộc không gian đỗ xe tiêu chuẩn có diện tích 12,5 mét vuông, nhiều hơn ba lần giá nhà trung bình của Hồng Kông, nơi đã đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu trong chín năm liên tiếp về mức độ đắt đỏ của giá nhà ở, theo dữ liệu của CBRE.

Giá bán, tại thành phố nơi gần một phần năm cư dân sống dưới mức nghèo khổ (theo số liệu của chính phủ Hồng Kông xác định năm 2017), nhấn mạnh khoảng cách giàu nghèo đã đẩy Hồng Kông vào cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ gần đây.

“Dù có trong khoảng thời gian bất ổn hay không, vẫn có những người cực kỳ giàu có trả bất cứ gì cần thiết để có được những thứ họ thích”, James, giám đốc bán hàng quận của Midland Commercial nói.

Không gian đậu xe, được xác định là B1-1023, thuộc tầng cao nhất của tầng hầm The Center, hiện đang bỏ trống vì trong thời gian chờ hoàn thành giao dịch.

Bãi đậu xe cho ô tô từ lâu đã trở thành một biểu tượng cho sự giàu có và là lựa chọn đầu tư được tìm kiếm nhiều nhất ở Hồng Kông, vì giới siêu giàu tại Trung Quốc đại lục đã mua những bất động sản và định cư tại đây, cùng với nhu cầu cấp thiết đi kèm là nơi để phương tiện đi lại.

Có rất nhiều bãi đậu xe trong các tòa tháp văn phòng ở The Center để bán, vì vậy giá cả luôn được giữ ở mức rất cao.

The Center, với 111 nghìn mét vuông không gian văn phòng, chỉ có 402 vị trí đậu xe tiêu chuẩn trong toàn bộ tòa tháp, được bán bởi công ty của người đàn ông giàu có nhất Hong Kong, Li Ka-shing. Hai vị trí đỗ xe ở tầng hầm thứ hai, cũng thuộc sở hữu của Cheung Shun-yee, được bán vào tháng 8 với giá 12,7 triệu đô la Hồng Kông (hơn 37 tỷ đồng).

DiaOcOnline.vn – Dân trí (Theo Scmp)