Khu dân cư phường Tân Thới Hiệp (khu 2), quận 12

Cập nhật 12/05/2010 14:30

ĐỒ ÁN ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH CHI TIẾT XÂY DỰNG TỶ LỆ 1/2000 KHU DÂN CƯ PHƯỜNG TÂN THỚI HIỆP (KHU 2), QUẬN 12

 

Click vào để xem hình ảnh với chất lượng ảnh tốt hơn

Khu quy hoạch có diện tích 100,9ha. Dân số dự kiến 13.000 người. Phía đông giáp khu 1 phường Tân Thới Hiệp. Phía tây giáp phường Tân Chánh Hiệp. Phía nam giáp một phần phường Đông Hưng Thuận và khu 1 phường Tân Thới Hiệp. Phía bắc giáp phường Hiệp Thành.

Khu ở: giữ lại các khu nhà ở hiện hữu, dự kiến cải tạo mở rộng các tuyến đường và tiến hành song song với việc nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Các khu đất trống nhà cửa thưa thớt chưa có hạ tầng kỹ thuật sẽ xây dựng khu dân cư mới theo đúng tiêu chuẩn của một khu ở văn minh, có các bãi đậu xe, các vườn hoa cây xanh tạo khoảng không gian thoáng mát.

Dự kiến đất xây dựng nhà ở được phân ra như sau:

Khu đất ở hiện hữu cải tạo nâng cấp 40,27ha.

Khu đất ở dự kiến xây dựng mới 18,72ha.

Những khu vực quy hoạch là dân cư dự kiến đối với phần đất trống lớn chưa có hạ tầng sẽ phải lập dự án các khu dân cư mới theo tiêu chuẩn, chung cư cao tầng (nếu có) dự kiến tầng cao là 10 – 15 tầng, mật độ xây dựng thấp < 40%.

Về chiều cao xây dựng công trình, cần thực hiện quy định các bề mặt hạn chế chướng ngại vật của sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, tuỳ trường hợp sẽ được cơ quan quản lý có thẩm quyền xem xét cụ thể.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị