Khu dân cư phường Đông Hưng Thuận (khu 3), quận 12

Cập nhật 04/03/2010 13:55

ĐỒ ÁN ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH CHI TIẾT XÂY DỰNG TỶ LỆ 1/2000 KHU DÂN CƯ PHƯỜNG ĐÔNG HƯNG THUẬN (KHU 3), QUẬN 12

 

 
Click vào để xem hình ảnh với chất lượng ảnh tốt hơn

Khu quy hoạch có diện tích 260ha, dân số dự kiến 30.000 người. Vị trí và giới hạn phạm vi quy hoạch: phía đông – bắc giáp phường Tân Thới Hiệp. Phía đông – nam giáp kênh Tham Lương và khu dân cư (khu 2). Phía tây – nam giáp đường Trường Chinh. Phía tây – bắc giáp quốc lộ 1A.

Khu ở, giữ lại các khu nhà ở hiện hữu, dự kiến cải tạo mở rộng các tuyến đường và tiến hành song song với việc nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Các khu đất trống nhà cửa thưa thớt chưa có hạ tầng kỹ thuật sẽ xây khu dân cư mới theo đúng tiêu chuẩn của một khu ở văn minh, có các bãi đậu xe, các vườn hoa cây xanh tạo khoảng không gian thoáng mát.

Mục tiêu cơ bản của đồ án là không xáo trộn lớn trong việc quy hoạch nhưng vẫn cải thiện điều kiện sinh hoạt cho người dân. Các nhóm dân cư bố trí hợp lý, mạng lưới công trình công cộng đảm bảo bán kính phục vụ, tạo được mỹ quan cho đô thị.

Xác định cơ cấu phân khu chức năng, quỹ đất dành cho đầu tư xây dựng khu dân cư, các công trình hạ tầng kỹ thuật phù hợp với quy hoạch chung, theo định hướng phát triển kinh tế xã hội của quận 12 và khống chế các chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất làm cơ sở cho việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng cụ thể...

Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị:

Tại các khu dân cư được xác định là hiện hữu chỉnh trang thực hiện theo các quy định quản lý kiến trúc của cấp thẩm quyền; các khu nhà ở thuộc dạng cư xá, các nhóm, khu nhà ở thuộc các dự án đầu tư xây dựng nhóm, khu nhà ở có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 thực hiện theo quy hoạch chi tiết được duyệt hoặc đề xuất điều chỉnh trên cơ sở lập quy chế quản lý kiến trúc cấp 2 được cấp thẩm quyền phê duyệt.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị