Nội thất cao cấp, đúng "gu" là thắng

Cập nhật 09/10/2012 15:45

Trong khi những khó khăn đang đè nặng lên các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ nội thất phân khúc trung bình và thấp, thì ở phân khúc cao cấp, nhiều thương hiệu vẫn “sống khỏe” và không ngừng mở rộng quy mô để chiếm lĩnh thị phần.

Trong khi những khó khăn đang đè nặng lên các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ nội thất phân khúc trung bình và thấp, thì ở phân khúc cao cấp, nhiều thương hiệu vẫn “sống khỏe” và không ngừng mở rộng quy mô để chiếm lĩnh thị phần.

Chuỗi cửa hàng của các thương hiệu như Klassy, Chi Lai, Nhà Xinh, Phố Xinh, Kian… vẫn được mở rộng với quy mô lớn và đều nằm ở vị trí đẹp. Trong đó, Phố Xinh hiện có 11 showroom, Klassy, Chi Lai, Nhà Xinh, mỗi đơn vị có từ 6 - 7 showroom. Mới đây, Klassy đã khai trương thêm 1 showroom tại Cống Quỳnh, quận 1, TP. HCM.


Ông Dương Quốc Nam, Tổng giám đốc Hoàng Nam Group, đại diện thương hiệu Phố Xinh cho biết, mỗi thị trường đều có “gu” riêng, điểm trúng "gu" của người tiêu dùng thì khả năng thành công sẽ rất cao. Đó cũng là lý do Phố Xinh đã thành công khi tiến ra thị trường Hà Nội.

Điểm khác biệt của nội thất cao cấp so với các phân khúc khác là không lấy khuyến mãi, giảm giá làm mục tiêu kích cầu, bởi phân khúc này nhắm vào những người có thu nhập cao và “chịu chi”. Vì vậy, các showroom chỉ khuyến mãi 1 đến 2 đợt trong 1 năm và thường chỉ khuyến mãi, giảm giá với các sản phẩm đã lỗi mốt, khó tiêu thụ.

Tại showroom Chi Lai trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, theo quan sát của ĐTCK, bộ sofa rẻ nhất tại showroom này cũng gần 40 triệu đồng, đắt nhất lên đến 300 triệu đồng. Nhân viên bán hàng tại showroom này cho biết, Chi Lai vừa kết thúc đợt giảm giá 50% cho sản phẩm sofa phòng ngủ vào ngày 2/10. Đây là 1 trong 2 đợt giảm giá trong năm của Chi Lai, nhưng không phải cho tất cả các sản phẩm. Các doanh nghiệp khác như Nhà Xinh, Kian hay An Dương Home center cũng chỉ giảm giá từ 5 - 25% cho các sản phẩm giá thấp, khó tiêu thụ, còn các sản phẩm siêu cao cấp thì không có giảm giá hay khuyến mãi. Tương tự, nội thất nhà bếp Teka, sản phẩm nhà bếp số 1 thế giới đến từ Tây Ban Nha cũng chỉ giảm giá từ 7 - 35% cho các loại sản phẩm hạng thấp của mình.

Xét về thời gian khuyên mãi thì Klassy là đơn vị có nhiều đợt khuyến mãi hơn cả. Đến thời điểm này, Klassy đã tung ra 5 chương trình khuyến mãi và giảm giá đều cho các sản phẩm. Ông Dương Trung Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty TECCO, một công ty kinh doanh bất động sản vừa chọn bộ sofa phòng khách có giá hơn 100 triệu đồng và nội thất phòng ngủ có giá hơn 60 triệu đồng của Klassy cho căn penthouse tại Chung cư TECCO Linh Đông, quận Thủ Đức của mình. Ông Dũng cho biết, lý do lựa chọn sản phẩm của Klassy là do sản phẩm ở đây kiểu dáng trang nhã, lịch sự, còn giá cả thì tiền nào của ấy.

Không thể phủ nhận, tại thị trường TP. HCM, Klassy ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi mẫu mã điểm trúng gu khách hàng có tiền. Tuy nhiên, nhiều khách hàng nghi ngại về chất lượng, cũng như sự cao cấp thực sự ở các sản phẩm của Klassy, bởi các sản phẩm của đơn vị này được nhập khẩu ở nhiều nước khác nhau, với đẳng cấp và thương hiệu khá chênh nhau như Italia, Tây Ban Nha, Trung Quốc…

Chị Hiền, một khách hàng đang tìm hiểu để sắm đồ nội thất cho căn nhà mới chuẩn bị dọn về của mình cho biết, nghe nói Klassy giảm giá, chị tìm đến với mong muốn tìm được hàng cao cấp giá rẻ. Tuy nhiên, khi tham quan các sản phẩm tại đây, chị cho rằng, giá tuy giảm nhưng vẫn cao hơn khá nhiều so với sản phẩm có mẫu mã tương tự ở các showroom khác, trong khi chị không thể kiểm định được chất lượng thật sự của các sản phẩm này.

Dù vẫn còn một khó khăn, nhưng theo khảo sát của ĐTCK, gam màu của thị trường nội thất cao cấp tại TP. HCM vẫn sáng sủa hơn nhiều so với phân khúc bình dân.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Chứng Khoán